free geoip

ก้าวไกลเยือนภูเก็ต ชมผลงานความร่วมมือ อบต.เชิงทะเล x คณะก้าวหน้า


เราอาศัยอยู่ในจังหวัดใด เราย่อมอยากเห็นจังหวัดที่เราอาศัยอยู่พัฒนาไปข้างหน้าด้วยกันทั้งนั้น

ปัญหาที่สำคัญคือ อำนาจในการกำหนดทิศทางการพัฒนาของแต่ละจังหวัด กลับไม่ได้อยู่ในมือของคนในจังหวัดนั้นๆ แต่อยู่ในมือของรัฐราชการส่วนกลางที่กรุงเทพมหานคร

คุณภาพชีวิตและเศรษฐกิจที่ดีกว่านี้ยากจะเกิดขึ้นได้

หากอำนาจในการตัดสินใจว่าเรื่องใดควรแก้ไข เรื่องใดควรพัฒนายังตกอยู่ในมือของคนอื่นที่ไม่ได้อาศัยอยู่ในพื้นที่

การกระจายอำนาจ (รวมถึงงบประมาณ) กลับคืนสู่ท้องถิ่นเพื่อให้คนในท้องถิ่นได้เป็นผู้กำหนดทิศทางการพัฒนาบ้านเกิดเมืองนอนของตนเองอย่างแท้จริง จึงเป็นสิ่งที่พวกเราพยายามผลักดันมาตลอดตั้งแต่สมัยพรรคอนาคตใหม่



หลังจากจบการประชุมสภาเมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา ทีมงานพรรคก้าวไกลได้ลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต เพื่อดูผลงานการร่วมกันพัฒนาระหว่าง อบต.เชิงทะเล ที่นำโดยนายก อบต. มาโนช พันธ์ฉลาด และคณะก้าวหน้าที่นำโดยคุณธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เราได้เห็นโครงการพัฒนาที่เรียบง่ายแต่ก้าวหน้า ใช้งบประมาณที่ได้รับมาอย่างคุ้มค่าตรงตามความต้องการของคนในพื้นที่ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

  1. โครงการพัฒนาอาคารซ่อมเรือ ด้วยความที่ประชาชนจำนวนมากในพื้นที่ อบต.เชิงทะเล ประกอบอาชีพประมงพื้นบ้าน หากต้องการซ่อมแซมเรือ หรือเมื่อถึงฤดูมรสุมชาวประมงก็จำเป็นต้องใช้แรงงานคนช่วยกันลากเรือขึ้นชายหาด สร้างความลำบากให้กับพี่น้องชาวประมงเป็นอย่างมาก คณะก้าวหน้าจึงได้ส่งวิศวกรที่เก่งเรื่องการก่อสร้างมาช่วยออกแบบอาคารซ่อมเรือโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ
  2. โครงการปรับปรุงสถานีบำบัดน้ำเสีย หาดสุรินทร์ เนื่องจากแบบการก่อสร้างเดิมที่ไม่ได้มาตรฐาน ทำให้ไม่สามารถใช้งานได้จริง โครงการดังกล่าวนี้คณะก้าวหน้าก็ได้เข้ามาช่วยปรับปรุงให้สามารถบำบัดน้ำเสียจากบ้านเรือนประชาชนและโรงแรมที่รองรับนักท่องเที่ยว คืนน้ำสะอาดสู่ชายหาดสุรินทร์เดือนละ 43,000 ลูกบาศก์เมตร และในอนาคตมีแผนจะพัฒนาศักยภาพด้วยการใช้ระบบไฮโดรลิคอัดตะกอนแทนที่ระบบตาก
  3. โครงการน้ำประปาดื่มได้ ปรับปรุงระบบน้ำประปาท้องถิ่นให้ประชาชนในเกาะภูเก็ตเข้าถึงน้ำประปาที่ได้มาตรฐานความปลอดภัย ไม่มีการปนเปื้อนจากสารเคมีที่หลงเหลือจากการทำเหมืองแร่ ซึ่งในตอนนี้สามารถหาแหล่งน้ำดิบได้แล้ว อยู่ระหว่างการตรวจสอบคุณภาพน้ำและพัฒนาโครงการจัดทำระบบน้ำประปา


ทั้ง 3 โครงการนี้ชาวบ้านเฝ้ารอมาหลายสิบปี ในที่สุดนายก อบต. มาโนช พันธ์ฉลาด ที่เพิ่งเข้ารับตำแหน่งได้เพียง 9 เดือน ก็ทำให้เกิดขึ้นจริง แม้ อบต. จะมีอำนาจและงบประมาณไม่มาก เพราะงบประมาณส่วนใหญ่กระจุกอยู่ที่ส่วนกลาง แต่ก็พยายามใช้งบประมาณที่มีเพื่อตอบสนองต่อความต้องการจริงๆ ของคนในพื้นที่ หมดยุคการใช้งบประมาณไปกับการทำถนน ซ่อมถนน ขุดถนน แล้วเริ่มต้นพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนอย่างยั่งยืน


อบต. เชิงทะเล ทำให้เราเห็นว่า การเมืองที่ดีย่อมนำมาซึ่งชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีกว่าทุกวันนี้ตามไปด้วย หลังจากนี้เราคงได้เห็นการร่วมมือกันมากขึ้นเรื่อยๆ ระหว่างพรรคก้าวไกลและคณะก้าวหน้า เพื่อพัฒนาประเทศไทยทั้งทางการเมือง เศรษฐกิจ และที่สำคัญเพื่อสานต่อภารกิจอุดมการณ์อนาคตใหม่

Login

สินค้าลอตใหม่จะทยอยเข้าตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนเป็นต้นไป สามารถสอบถามก่อนได้ที่โทร 02 8215874 (10.00-18.00 น. จ-ศ เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า