free geoip

เลือกตั้งครั้งหน้าต้องไม่ใช่แค่เปลี่ยนรัฐบาลแต่คือการเปลี่ยนประเทศ!



ในงานเปิดแคมเปญเลือกตั้งพรรคก้าวไกล “ต้องก้าวไกล ให้ไทยก้าวหน้า” ชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกลประกาศยุทธศาสตร์การเลือกตั้งของพรรคก้าวไกลว่าไม่ใช่แค่การเปลี่ยนรัฐบาล แต่ต้องเป็นการเปลี่ยนประเทศให้ก้าวหน้า อำนาจสูงสุดเป็นของประชาชน

ประเทศไทยถอยไปไกลกว่านี้ไม่ได้อีกแล้ว 8 ปีภายใต้ระบอบประยุทธ์ ประเทศของเรา ถอยหลังจนไปอยู่ปากเหว ในทุกด้าน การเมืองตกต่ำ ประชาชนตกยาก เศรษฐกิจตกขบวน หลังการรัฐประหาร พวกเขาเคยบอกพวกเราว่า จะขอเวลาอีกไม่นาน จะเข้ามายุติความขัดแย้งในสังคม จะเข้ามาปราบนักการเมืองโกง จะขอปฏิรูปประเทศก่อนเลือกตั้ง แต่ในความเป็นจริง พวกเขากลับสร้างระบอบการเมืองเพื่อสืบทอดอำนาจ สถาปนาอำนาจที่ไม่ได้มาจากประชาชน

“พวกเขาใช้คุก-ศาล-ทหาร-ตำรวจ ทุบทำลายสิทธิเสรีภาพของประชาชน คนหนุ่มสาวและประชาชนนับร้อยนับพัน ถูกจับกุมคุมขัง ด้วยข้อหาความมั่นคงอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน”

“แต่พี่น้องที่รักทุกท่านครับ พวกเราอย่าเพิ่งสิ้นหวัง เพราะเราปล่อยให้ประเทศไทย ถอยหลังไปมากกว่านี้ไม่ได้อีกแล้ว และความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ เกิดขึ้นได้ ถ้าพวกเราช่วยกันเพิ่มความเปลี่ยนแปลงให้มากขึ้น คนละไม้คนละมือ”

ในส่วนของการเลือกตั้งครั้งหน้าที่กำลังจะเกิดขึ้น ชัยธวัช กล่าวว่าการเลือกตั้ง 2566 ไม่ใช่แค่เปลี่ยนรัฐบาล แต่ต้องเปลี่ยนประเทศ พี่น้องที่รักทุกท่าน พวกเราอย่าเพิ่งสิ้นหวัง เพราะความเปลี่ยนแปลง ความก้าวหน้า ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว

“ประชาชนและคนหนุ่มสาว ตื่นตัวขึ้นครั้งใหญ่ เสียงร้องเรียกถึงอนาคตที่ก้าวหน้า ดังขึ้นทุกหย่อมหญ้า การเมืองแบบใหม่ นักการเมืองแบบใหม่ ความคิดทางการเมืองแบบใหม่ กำลังเติบโตขึ้น สิ่งใหม่ กำลังเข้ามาแทนที่สิ่งเก่า”

“เราสามารถทำให้สภาผู้แทนราษฎรยกระดับการทำงานเพื่อประชาชนได้ เราสามารถทำให้สภาผู้แทนราษฎรขยับเพดาน กลายเป็นพื้นที่ที่สะท้อนอำนาจสูงสุดของประชาชนได้ เราเริ่มผลักดันกฎหมายที่สร้างความเสมอภาคเท่าเทียมให้แก่ประชาชนได้ เริ่มผลักดันกฎหมายที่ทลายทุนผูกขาด เปิดโอกาสให้ปากท้องของประชาชนได้ ความเปลี่ยนแปลง ความก้าวหน้าเริ่มต้นขึ้นแล้ว แต่มันยังไม่มากพอ”

การเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึงจึงมีความหมายมากกว่าการเปลี่ยนขั้วรัฐบาล ไม่ใช่การเลือกตั้ง เพียงเพื่อเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรีแต่การเลือกตั้งปี 2566 คือการเลือกตั้ง เพื่อเพิ่มความเปลี่ยนแปลง ให้กับประเทศของเรา

การเลือกตั้งครั้งหน้าจะเปลี่ยนประเทศไทยให้ก้าวหน้า เปลี่ยนไทยให้เป็นประเทศ ที่อำนาจสูงสุดเป็นของประชาชน เปลี่ยนระบบการเมือง ระบบกฎหมาย ระบบราชการให้รับใช้ประชาชน จะเขียนรัฐธรรมนูญขึ้นมาใหม่ แทนรัฐธรรมนูญฉบับ คสช. ต้องไม่มีใครอยู่เหนือรัฐธรรมนูญ อยู่เหนือกฎหมาย กองทัพต้องอยู่ภายใต้พลเรือน

การเลือกตั้งครั้งหน้า จะต้องปลดล็อกท้องถิ่นยุติระบบราชการรวมศูนย์ จะต้องเป็นการเปลี่ยนเศรษฐกิจและปากท้องของพี่น้องประชาชนให้ก้าวหน้าแบ่งปันดอกผลของความเจริญอย่างเป็นธรรม จะต้องเป็นการเปลี่ยนระบบการศึกษาจากระบบการศึกษาที่ทำให้เราโง่และเชื่อง ให้กลายเป็นระบบการศึกษาที่ทำให้เรามีความฝันเติบโตไปพร้อมกับโลกยุคใหม่ จะต้องเป็นการเปลี่ยนระบบสวัสดิการให้ถ้วนหน้า พอกันทีกับการพิสูจน์ความจนเพื่อรอคิวรับความเมตตาจากใคร จะต้องเป็นการเปลี่ยนประเทศไม่มีใครต้องติดคุก หรือต้องลี้ภัยออกนอกประเทศอีก เพียงเพราะฝันถึงประเทศชาติที่มีอนาคตของพวกเราทุกคน

“การเลือกตั้งจะกลายเป็นการเปลี่ยนประเทศได้ ก็ด้วยพลังของพวกเราทุกคน เปลี่ยนได้ด้วยการเมืองที่เห็นหัวประชาชน เปลี่ยนได้ ด้วยการเมืองที่กล้าหาญ มีเจตจำนงแน่วแน่ เปลี่ยนได้ ด้วยการเมืองที่ไม่วนกลับไปสู่วังวนแบบเดิม ประเทศไทยของเรา ถอยหลังไม่ได้อีกแล้ว มีแต่ต้องก้าวไกล ให้ไทยก้าวหน้าหนึ่งเสียงของทุกคน จะเป็นหนึ่งเสียง ที่เพิ่มความเปลี่ยนแปลงไปสู่อนาคต อย่ารอการเปลี่ยนแปลง แต่จงเป็นส่วนหนึ่งของมัน”





สื่ออิเล็กทรอนิกส์ของพรรคก้าวไกลนี้ ได้รับการอุดหนุนงบประมาณจากกองทุนเพื่อการพัฒนาพรรคการเมือง ปี พ.ศ. 2565
ผลิตโดย บริษัท สเปกเตอร์ ซี จำกัด จำนวนที่ผลิต 1 ชิ้น งบประมาณ 3,000 บาท ผลิตวันที่ 9 กันยายน 2565

Login

สินค้าลอตใหม่จะทยอยเข้าตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนเป็นต้นไป สามารถสอบถามก่อนได้ที่โทร 02 8215874 (10.00-18.00 น. จ-ศ เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า