free geoip

‘ก้าวไกล’ ร้อง เอกสารแนะนำ ส.ก. หน้าคูหาถูกทำลายเพียบ จี้ กกต.เร่งตรวจสอบ


เพชร กรุณพล นำทีมผู้สมัคร ส.ก. ก้าวไกล เดินทางไปยื่นหนังสือต่อ กกต. เร่งตรวจสอบหาคนผิดมาลงโทษกรณีเอกสารแนะนำผู้สมัคร ส.ก. จากก้าวไกล หน้าคูหาลงคะแนนถูกฉีกระนาวทุกเขต ชี้ กรุงเทพฯ มีกล้องเป็นหมื่นตัว ถ้าจะตรวจสอบต้องทำได้

กรุณพล เทียนสุวรรณ รองโฆษกพรรคก้าวไกล เดินทางไปสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อยืนหนังสือเรียกร้องให้มีการตรวจสอบและดำเนินการ กรณีเอกสารประชาสัมพันธ์แนะนำตัวผู้สมัคร ส.ก. จากพรรคก้าวไกล ที่ติดหน้าคูหาเลือกตั้งทุกเขตถูกฉีกทำลายอย่างไม่ปกติ โดยเอกสารประชาสัมพันธ์หน้าคูหาเลือกตั้งของพรรคก้าวไกล ทุกเขตถูกฉีกทำลายหรือดึงออกไป โดยเฉพาะพื้นที่ที่ผู้สมัคร ส.ก.จากก้าวไกล มีแนวโน้มได้รับการเลือกสูงจะถูกทำลายเยอะเป็นพิเศษ เช่น เขตลาดพร้าว เขตบึงกุ่ม เขตดอนเมือง

“ข้อสังเกตของเราคือไม่ใช่หลุดจากสาเหตุจากธรรมชาติอย่างแน่นอน จากหลักฐานที่นำมายื่นต่อ กกต. จะเห็นว่า เอกสารหายไปเฉพาะใบของผู้สมัคร ส.ก. จากก้าวไกลเท่านั้น อาจเป็นการกระทำเพื่อให้เข้าใจผิดว่า ผู้สมัครของเราถูกตัดสิทธิ์จึงไม่มีชื่อบนบอร์ดหน้าคูหาของ กกต. หรืออาจเพื่อไม่ให้คนจำได้ว่าหมายเลขของเราเบอร์อะไร ทำให้การใช้คะแนนในคูหาอาจผิดพลาดได้”

กรุณพล กล่าวว่า การมายื่นหนังสือในวันนี้ ต้องให้ กกต.ทำหน้าที่ไปยื่นเรื่องต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดำเนินคดีหาตัวผู้ทำผิดมาลงโทษ เพราะกรุงเทพมหานครมีกล้องวงจรปิดเป็นหมื่นตัว พื้นที่หน้าคูหาเลือกตั้งส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ชุมชน ไม่ว่า โรงเรียน ห้าง หรือสถานที่ราชการ แต่ป้ายประชาสัมพันธ์ผู้สมัครกลับหายหรือถูกปล่อยให้ถูกทำลายได้อย่างไร เรื่องนี้ถ้าจะตรวจสอบจับกุมกันจริงๆ คงไม่ใช่เรื่องยาก เพราะคดียากกว่านี้ยังทำได้ จึงอยู่ที่ว่าตั้งใจทำหรือจะปล่อยผ่านไป

“อยากให้ กกต. เร่งตรวจสอบ เพราะเหลือเวลาอีก 5-6 วันก็จะถึงวันเลือกตั้งแล้ว ต้องระมัดระวังป้องกันและแก้ไขอย่างรวดเร็ว ไม่ใช่เช้ามา คนจะลงคะแนนแต่เห็นป้ายหายไป จะติดใหม่ก็บอกว่าต้องติดต่อ กกต. ใหญ่ หรือสำนักงานเขต เพื่อรอเวลานำป้ายมาติดใหม่ อยากบอกว่าเวลา 5-10 นาที ที่รอก็ทำให้คะแนนของผู้สมัครเปลี่ยนไปได้ เราต้องการให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นไปอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม โปร่งใสตรวจสอบได้มากที่สุด”



22 พฤษภา เข้าคูหา (เวลา 8.00-17.00 น.) ได้เวลาออกไปกาให้คนเท่ากัน

เลือกผู้ว่าวิโรจน์ เบอร์ 1 แล้ว อย่าลืมเลือก ส.ก. ก้าวไกลกันทั้งแผ่นดิน

👇 ตรวจสอบผู้มีสิทธิเลือกตั้งและหน่วยเลือกตั้ง
https://stat.bora.dopa.go.th/Election/enqelectloc/#/
(กรอกเลขประชาชน 13 หลัก)

👇 ดูว่าผู้สมัคร ส.ก. พรรคก้าวไกลเขตบ้านท่านเบอร์อะไร
https://www.moveforwardparty.org/bkk-sorkor/
(จิ้มเขตบนแผนที่กรุงเทพในเว็บเลยจ้า)


ผู้ผลิต วิโรจน์ ลักขณาอดิศร
ที่อยู่ผู้ผลิต พรรคก้าวไกล เลขที่ 167 ชั้น 4 ซอยรามคำแหง 42 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร 10240
จำนวนที่ผลิต 1 ชิ้น
ผลิตตามวันและเวลาที่ปรากฏ

Login

สินค้าลอตใหม่จะทยอยเข้าตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนเป็นต้นไป สามารถสอบถามก่อนได้ที่โทร 02 8215874 (10.00-18.00 น. จ-ศ เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า