free geoip

พบพิรุธนับคะแนนเลือกตั้งดินแดง! ‘ก้าวไกล’ ยื่น กกต. ด่วน คาดมีโกงเลือกตั้ง?


พรรคก้าวไกล ยื่นหนังสือร้องเรียน กกต.กทม. ตรวจสอบความผิดปกติในการนับคะแนนการเลือกตั้ง ส.ก. ในเขตดินแดงและวังทองหลาง พบจำนวนบัตรเสียและคะแนนรวมของผู้สมัครไม่ตรงกัน จึงขอให้นับคะแนนใหม่เพื่อความโปร่งใส

กันตภณ ดวงอัมพร ผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เขตดินแดง พรรคก้าวไกล เดินทางไปยื่นหนังสือร้องเรียนต่อกรรมการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร กรณีการนับคะแนนเลือกตั้งไม่เป็นไปอย่างสุจริตหรือเที่ยงธรรม เนื่องจากทั้งจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จำนวนผู้ไปใช้สิทธิ บัตรดี และบัตรเสียในประกาศคณะกรรมการเลือกตั้งประจำท้องถิ่น กรุงเทพมหานคร เขตดินแดง (แบบส.ถ. 5/8) ที่เผยแพร่ในสื่อออนไลน์ ไม่ตรงกับผลการรวมคะแนนตามป้ายประกาศผลการนับคะแนนเลือกตั้ง ที่ติดไว้ที่ สำนักงานเขตดินแดง อีกทั้งยังไม่ตรงกับจำนวนคะแนนเสียงที่ กันตภณ รวบรวมจากภาพถ่ายรายงานผลการเลือกตั้งในเขตดินแดง (แบบ ส.ถ. 5/7) แบบขีดคะแนน (แบบ ส.ถ. 5/6) อีกด้วย


ข้อพิรุธที่ชัดเจนคือ จำนวนบัตรเสียในประกาศในสื่อที่เผยแพร่ออนไลน์ระบุว่า มีจำนวนบัตรเสียมากถึง 3,153 บัตร แต่ป้ายประกาศที่สำนักงานเขตมีบัตรเสียอยู่เพียง 885 บัตร ซึ่งต่างกันมากกว่า 2,000 บัตร ขณะที่จำนวนบัตรที่กาช่องไม่เลือกใครผู้ใด 3,651 บัตรในประกาศออนไลน์ แต่กลับมีบัตรที่ไม่กาให้ใครอยู่เพียง 1,364 บัตรบนป้ายของสำนักงานเขต (ดูภาพประกอบด้านล่างทั้งสองภาพ)


กันตภณ กล่าวว่า ความผิดปกติเหล่านี้เป็นพฤติการณ์ที่ทำให้การนับคะแนนในการเลือกตั้ง ส.ก. เขตดินแดงไม่เป็นไปโดยสุจริตหรือเที่ยงธรรม จึงขอให้ กกต. เปิดเผยรายงานผลการนับคะแนนทั้ง แบบ ส.ถ. 5/8, ส.ถ. 5/7, และ ส.ถ. 5/6 ในทุกหน่วยเลือกตั้งใหม่โดยเร็ว

ด้าน นฤธัช สีบุญเรือง ผู้สมัคร ส.ก. เขตวังทองหลาง พรรคก้าวไกล ก็ได้ยื่นหนังสือเรียกร้องให้มีการตรวจสอบผลการนับคะแนน ส.ก. เขตวังทองหลาง หลังพบความผิดปกติในการนับคะแนน เช่น การสัญลักษณ์บัตรที่ได้นับคะเเนนแล้วไม่ชัดเจน และการไม่ทำสัญลักษณ์โดยอ้างว่าจะไปทำสัญลักษณ์ในภายหลัง และเจ้าหน้าที่เร่งรีบตรวจผลการนับคะเเนน ซึ่งความผิดปกติเหล่านี้ส่งผลให้การสรุปผลรวมคะแนน กกต. และผู้สมัคร ส.ก. แต่ละพรรคไม่ตรงกันเลย

กันตภณ และ นฤธัช เรียกร้องให้ กกต. ตรวจสอบความผิดปกติที่เกิดขึ้นในเขตดินแดงและวังทองหลางโดยเร็ว เพื่อให้เกิดความโปร่งใส มีข้อมูลที่ตรงกันทุกฝ่าย และคลายความกังวลของผู้มีสิทธิเลือกตั้งของทั้งสองเขต

เอกสารประกอบ:

Login

สินค้าลอตใหม่จะทยอยเข้าตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนเป็นต้นไป สามารถสอบถามก่อนได้ที่โทร 02 8215874 (10.00-18.00 น. จ-ศ เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า