free geoip

เปิดศักราชใหม่กรุงเทพ! เพื่อไทย-ก้าวไกลจับมือยกระดับสภา กทม. โปร่งใส

 เปิดศักราชใหม่กรุงเทพ! #เพื่อไทย – #ก้าวไกล จับมือยกระดับสภา กทม. สร้างความโปร่งใส พร้อมผลักดันนโยบายตามที่ให้คำมั่นกับประชาชน

วันที่ 27 พฤษภาคม 2565 ที่โรงแรมแลงคาสเตอร์ กรุงเทพฯ พรรคเพื่อไทยร่วมกับพรรคก้าวไกล แถลงข่าวความร่วมมือกันระหว่างทั้ง 2 พรรค ในการทำงานร่วมกันของสมาชิกสภากรุงเทพมหานครฯ (ส.ก.) ในสภากรุงเทพมหานคร

พรรคเพื่อไทย นำโดย ประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค พวงเพ็ชร ชุนละเอียด ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง ส.ก. วิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาค กทม. วราวุธ ยันต์เจริญ รองผู้อำนวยการการเลือกตั้ง ส.ก. พร้อมด้วย ทีม ส.ก. พรรคเพื่อไทย ทั้ง 20 คน

ด้านพรรคก้าวไกล นำโดย ชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล วิโรจน์ ลักษขณาอดิศร และทีม ส.ก.พรรคก้าวไกล ทั้ง 14 คน

จากการหารือของ ส.ก. ทั้งสองพรรค มีข้อตกลงในการทำงานร่วมกัน คือ

📌 1. ส.ก. จากพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกล จะร่วมกันทำงานเพื่อยกระดับประสิทธิภาพ และความโปร่งใส ของสภากรุงเทพฯ ทั้งนี้เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อพี่น้องประชาชนชาวกรุงเทพฯ

📌 2. หลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้งได้ให้การรับรองผลการเลือกตั้ง ในการร่วมกันทำงานตามข้อหนึ่ง ส.ก. ทั้งสองพรรค จะร่วมกันเห็นชอบในการลงมติเพื่อเลือกประธานสภาฯ และรองประธานสภาฯ เพื่อให้การทำงานมีเอกภาพ โดยการแบ่งหน้าที่ต่างๆ ต้องเป็นไปอย่างความเหมาะสม โดยคำนึงถึง ส.ก. ทุกคนในการทำงานเพื่อควบคุม ตรวจสอบ และ ดูแลการบริหารราชการ กทม. ของฝ่ายบริหาร ที่มีผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเป็นผู้บริหาร

📌 3. ส.ก. จากทั้งสองพรรค จะร่วมกันเห็นชอบให้มีการแก้ไขข้อบังคับการประชุมสภาฯ เพื่อให้มีการตั้ง คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ และส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน เพื่อทำให้การบริหารของ กทม.เป็นไปด้วยความสุจริต โปร่งใส ตอบสนองประโยชน์ของชาว กทม.อย่างแท้จริง

📌 4. ส.ก. จากทั้งสองพรรค จะร่วมกันเห็นชอบให้มีการถ่ายทอดสดการประชุมสภา กทม. ทั้งนี้เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชน เพื่อความโปร่งใสในการทำงาน ทั้งนี้เพื่อให้ภาคประชาชน สามารถตรวจสอบการทำงานของสมาชิกสภาฯได้

ด้านวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ระบุว่าในส่วนของนโยบายที่หาเสียงกับประชาชนไว้โดยทั้งสองพรรค จะมีการผลักดันร่วมกันผ่านสภา กทม. โดยในส่วนของนโยบายที่พรรคก้าวไกลหาเสียงไว้ ไม่ว่าจะเป็นการแก้ข้อบัญญัติ และการทบทวนงบประมาณที่สำคัญต่างๆ ให้สามารถเป็นประโยชน์ต่อประชาชนได้มากที่สุด อย่างเช่น การแก้ข้อบัญญัติให้มีคณะกรรมการ ป.ป.ช. ในสภา กทม. การถ่ายทอดสดการประชุมสภา กทม.

ซึ่งล้วนเป็นสิ่งที่พรรคก้าวไกลเสนอไว้ในการหาเสียงเลือกตั้ง ซึ่งทั้ง ส.ก. พรรคเพื่อไทย และผู้ว่าฯ ชัชชาติได้ตอบรับเห็นด้วยแล้ว จนนำมาสู่การเป็นข้อตกลงทำงานร่วมกันในวันนี้ ส่วนนโยบายที่จะผลักดันในด้านอื่นๆ จะมีการหารือเพื่อผลักดันร่วมกันต่อไปในอนาคต

“ไม่ว่าจะเป็นการแก้ข้อบัญญัติที่เอื้อประโยชน์ให้นายทุนหลบเลี่ยงภาษีที่ดิน, การกระจายงบประมาณให้ประชาชนมีส่วนร่วม, การทบทวนตัดหรือลดงบผูกพัน 2.7 หมื่นล้านบาท เพื่อนำมาทำประโยชน์ให้กับประชาชนมากขึ้น, งบการระบายน้ำที่ถูกตัดทิ้งในปีก่อนหน้านี้, การจัดเก็บค่าขยะที่ไม่เป็นธรรม ฯลฯ ทั้งหมดนี้ พรรคก้าวไกลพร้อมผลักดันทุกนโยบายของเราผ่านการหารือกันกับทั้ง ส.ก. จากพรรคเพื่อไทยและพรรคอื่นๆ รวมทั้งผู้ว่าฯ ชัชชาติ ต่อไปในอนาคต” วิโรจน์กล่าว

Login

สินค้าลอตใหม่จะทยอยเข้าตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนเป็นต้นไป สามารถสอบถามก่อนได้ที่โทร 02 8215874 (10.00-18.00 น. จ-ศ เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า