free geoip

ส.ส.ก้าวไกล ร่วม #นฤมิตรไพรด์ – รอลุ้นผ่านกฎหมาย #สมรสเท่าเทียม สัปดาห์นี้



เฉิดฉายความภูมิใจในตัวคุณ เมื่อความหลากหลายและเนื้อตัวหลอมรวมเป็นเรื่องเดียวกัน พรรคก้าวไกลเดินหน้าสนับสนุนความหลากหลายในวาระ Pride Month 2022 ธัญวัจน์ กมลวงศ์วัฒน์ และ ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ นำทีม ส.ส.ก้าวไกล ร่วมการขบวน ‘นฤมิตรไพรด์’ พาเหรดเพื่อความหลากหลายครั้งแรกของประเทศไทย โดยจุดเริ่มต้นของขบวนร่วมต้นที่ #วัดแขก ถนนสีลม เวลา 16.00 น. ภายในงานดังกล่าวมีเครือข่ายภาคประชาสังคมเข้าร่วมมากมาย มีจุดหมายปลายทาง ณ สี่แยกสะพานไทย – เบลเยี่ยม ระหว่างทางมีทั้งการแสดงโชว์รวมถึงการเดินแบบ กลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ ดารานักร้องนักแสดง ประชาชนล้วนแล้วแต่แต่งกายสุดต๊าช ใส่แดงไหนเฉิดฉายทั่วรันเวย์สีลม


ท่ามกลางบรรยากาศที่ใจแม่มา ทั้งดนตรีสุดปัง แดนซ์กันกระจาย ธัญวัจน์ บอกอย่างภูมิใจว่า ในทุกขบวนวันนี้ สะท้อนความต้องการและเนื้อหาที่หลากหลายในสังคม ไม่ว่าจะเป็น #สมรสเท่าเทียม ที่สิทธิ์ของกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศถูกพรากไป หรือจะเป็นประเด็น #GenderRecognition การรับรองเพศและคำนำหน้า รวมถึงอาชีพ #SexWorker แม้ในวันนี้หลายประเด็นจะยังคงผิดกฎหมายอยู่ แต่พวกเขาภูมิใจที่จะก้าวออกมาแสดงตนและเดินแบบไปบนพื้นผ้าสีรุ้ง พวกเขาต่างมีหัวจิตหัวใจ มีความภาคภูมิใจในตนเอง แต่รัฐไทยกลับยังกระดากกับเรื่องเพศ ดังนั้น ในฐานะผู้แทนราษฏร หน้าที่ของเราคือต้องผลักดันวาระความหลากหลายให้เกิดขึ้นให้ได้

“พรรคให้ความสำคัญกับคุณค่าของคนทุกคน ในประเด็นความหลากหลายทางเพศ ไม่เพียงประเด็นสมรสเท่าเทียม พรรคก้าวไกลยืนยันที่จะผลักดันร่างพระราชบัญญัติการรับรองเพศและคำนำหน้า ร่างพระราชบัญญัติการค้าบริการทางเพศและคุ้มครองผู้ให้บริการ สุขภาพของบุคคลผู้มีความหลากหลายทางเพศ มาตรการส่งเสริมความเสมอภาค รวมถึงการแก้ไขโครงสร้างใหญ่รัฐธรรมนูญที่ในวันนี้อย่างเป็นระบบสองเพศ เมื่อแก้โครงสร้างใหญ่แล้วกฎระเบียบในกระทรวงต่าง ๆ ก็จะโอบรับความหลากหลายในด้าน อัตลักษณ์ทางเพศ เพศสภาพและเพศวิถีด้วยเช่นกัน”

และแน่นอนความจึ้งและความมั่นของเราต้องไม่หมดเท่านี้ ธัญวัจน์ และ ส.ส. ผู้ผลักดันวาระความเท่าเทียมทุกคน ขอเชิญทุกคนติดตามวาระพิจารณา #สมรสเท่าเทียม ในวันที่ 8 มิถุนายนนี้ ที่จะมีการลงมติรับหรือไม่รับหลักการโดยสภาผู้แทนราษฎร

“หากท่านมองเห็นผู้คนในขบวนแห่งความหลากหลายวันนี้ เราขอเรียกร้องให้ผู้แทนราษฎรในสภาทุกท่านเห็นด้วยกับการพระราชบัญญัติสมรสเท่าเทียม เพราะไม่ว่าใครก็ไม่มีสิทธิ์ที่จะปิดกั้นการก่อตั้งครอบครัวของพวกเขา และผู้แทนราษฎรเรามีอำนาจที่จะเปลี่ยนแปลงได้”


เพื่อให้ความหลากหลายของพวกเราปังได้ไปด้วยกัน

Login

สินค้าลอตใหม่จะทยอยเข้าตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนเป็นต้นไป สามารถสอบถามก่อนได้ที่โทร 02 8215874 (10.00-18.00 น. จ-ศ เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า