free geoip

เปิดสภากรุงเทพ! ก้าวไกลปัก 9 วาระด่วน รื้อปัญหาใต้พรม พร้อมจับมือ ผู้ว่าฯ ชัชชาติ



วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ประธานคณะทำงานขับเคลื่อนนโยบาย กทม. นำทีม ส.ก.กทม. ก้าวไกล เข้าร่วมประชุมสภา กทม. นัดเเรก ย้ำ พร้อมยกระดับสภา กทม. ให้เหมือนที่ ส.ส.ก้าวไกลเปลี่ยนภาพลักษณ์สภาผู้แทนราษฎร

วิโรจน์ กล่าวว่า จากที่ประชุมในทีม ส.ก.ของพรรคก้าวไกล เราพร้อมที่จะขับเคลื่อนในเรื่องของการแก้ไขข้อบัญญัติของกรุงเทพมหานคร เเละการตรวจสอบงบประมาณของกรุงเทพมหานคร เพื่อให้เป็นประโยชน์ในการบริหารราชการของกรุงเทพมหานคร รวมทั้งเรื่องที่เกี่ยวกับสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว และในเรื่องของสัญญาเกี่ยวกับโรงกำจัดขยะที่เขตอ่อนนุช ซึ่งทั้งหมดเป็น 12 นโยบายที่พรรคก้าวไกลมุ่งผลักดัน

“ภาพที่เราจะได้เห็นหลังจากนี้ ผมคิดว่าคือภาพการทำงานร่วมกันของ ส.ก.ทุกคน กับ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในการขับเคลื่อนกรุงเทพมหานคร ขณะเดียวกัน ส.ก.ของพรรคก้าวไกล พร้อมทำงานในการตรวจสอบงบประมาณกรุงเทพมหานครอย่างจริงจัง เพื่อพิทักษ์ผลประโยชน์ของคนกรุงเทพมหานคร และเราจะยกระดับสภากรุงเทพมหานคร ให้เหมือนกับสภาผู้แทนราษฎร เราจะทำงานโดยยึดโยงกับประชาชน และอะไรที่ไม่เป็นธรรมเราพร้อมที่จะรับฟังปัญหา เเละเดินหน้าตรวจสอบปกป้องผลประโยชน์พี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่”


เลือกประธานสภาจากเพื่อไทย รองประธานสภาจากเพื่อไทย-ก้าวไกล

ด้านการทำงานในสภา กทม. ที่ประชุมมีมติเลือก

  • วิรัตน์ มีนชัยนันท์ ส.ก. มีนบุรี พรรคเพื่อไทย เป็นประธานสภากทม.
  • ชญาดา วิภัติภูมิประเทศ ส.ก.เขตคันนายาว พรรคเพื่อไทย รองประธานสภากทม.คนที่ 1
  • อำนาจ ปานเผือก ส.ก.บางแค พรรคก้าวไกล รองประธานคนที่ 2


นอกจากนี้ ยังมีมติเลือก นฤนันมนต์ ห่วงทรัพย์ ส.ก.เขตคลองสามวา พรรคเพื่อไทย เป็นโฆษกสภา กทม. และรองโฆษก 4 คน ได้แก่ ปิยวรรณ จระกา ส.ก.เขตสวนหลวง พรรคเพื่อไทย, นริสสร แสงแก้ว ส.ก.เขตบางเขน กลุ่มรักษ์กรุงเทพ, ภัทราภรณ์ เก่งรุ่งเรืองชัย ส.ก.เขตบางซื่อ พรรคก้าวไกล, วิรัตน์ คงคาเขตร ส.ก.บางกอกใหญ่ พรรคประชาธิปัตย์


ก้าวไกลประกาศ ปัก 9 วาระ เร่งด่วนขับเคลื่อนงานสภากรุงเทพ!

ภัทราภรณ์ เก่งรุ่งเรืองชัย สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เขตบางซื่อ ในฐานะโฆษกคณะทำงานขับเคลื่อนนโยบาย กทม. พรรคก้าวไกล แถลงว่าพรรคก้าวไกลจะปักธง 9 วาระด่วน เพื่อผลักดันนโยบายกรุงเทพ ได้แก่

  1. ตั้งคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริต
  2. ผลักดันให้มีการถ่ายทอดสดในการประชุมของสภากรุงเทพมหานคร เพื่อความโปร่งใสเเละการมีส่วนร่วมของประชาชน
  3. การแก้ไขข้อบัญญัติเกี่ยวกับที่ดินที่รกร้าง เพื่อให้นำมาใช้ประโยชน์เป็นสวนสาธารณะมีหลักเกณฑ์ที่ชัดเจน
  4. แก้ไขข้อบัญญัติการจัดเก็บภาษีป้ายอิเลกทรอนิกส์ โดยเน้นที่ผู้ประกอบการรายใหญ่ ที่มีการหลีกเลี่ยงการเก็บภาษี เพื่อให้มีความเป็นธรรมต่อผู้ประกอบการรายย่อยและเพื่อให้กรุงเทพมหานครจัดเก็บรายได้ในส่วนนี้ได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย
  5. ผลักดันการจัดสรรงบประมาณใหม่ โดยจะเพิ่มงบประมาณการจัดการขยะ การระบายน้ำ การกระจายงบประมาณให้ประชาชนมีส่วนร่วม
  6. พิจารณางบผูกพันที่ทำให้การก่อสร้างล่าช้า
  7. ผลักดันให้มีการพิจารณาบรรจุครูพี่เลี้ยงพัฒนาศูนย์เด็กเล็ก
  8. ต่อสู้ให้มีการเปิดเผยร่างสัญญาเเละบันทึกการประชุมที่เกี่ยวข้องกับการต่ออายุสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว
  9. การแก้ไขการบำบัดกลิ่นของโรงกำจัดขยะอ่อนนุช


“ส.ก. พรรคก้าวไกลพร้อมทำงานร่วมกับผู้ว่าฯ ชัชชาติ อย่างเต็มที่ เพื่อขับเคลื่อนนโยบายและสร้างกรุงเทพให้เป็นเมืองที่คนเท่ากัน” ภัทราภรณ์ กล่าวทิ้งท้าย

Login

สินค้าลอตใหม่จะทยอยเข้าตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนเป็นต้นไป สามารถสอบถามก่อนได้ที่โทร 02 8215874 (10.00-18.00 น. จ-ศ เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า