free geoip

จดหมายจากพรรคก้าวไกลถึงเพื่อน…


จดหมายจากพรรคก้าวไกลถึงเพื่อน…

เวียนมาอีกครั้งกับเดือนมิถุนายน เดือนที่คนทั่วโลกเฉลิมฉลองความภาคภูมิใจของกลุ่มความหลากหลายทางเพศ

วันอาทิตย์ที่ผ่านมา พวกเราทีม #ก้าวไกล ได้ไปร่วมเดินขบวน #นฤมิตรไพรด์ ที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่และอบอุ่นคราคร่ำไปด้วยผู้คนกลางท้องถนนกรุงเทพฯ ในงานไม่ได้มีเพียงผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศ แต่ยังมีผู้คนอีกมากมายเข้าร่วมเฉลิมฉลอง ไม่ว่าจะเป็น ศิลปิน ดารา นักร้อง นักแสดง นักกฎหมาย ประชาชน นักกิจกรรมทางสังคม นักสังคมสงเคราะห์ ภาคธุรกิจ ข้าราชการ และอื่นๆ อีกมากมาย รวมทั้งนักการเมืองและพรรคการเมืองด้วย

คงจะดีไม่น้อยถ้าหาก ‘เรา’ ในฐานะ ‘พรรคการเมืองและนักการเมือง’ จะพอทำอะไรบางอย่างที่อยู่ในอำนาจหน้าที่ของเรา ก็คงเป็นการใช้อำนาจหน้าที่พื้นฐานในทางนิติบัญญัติที่เรามี ไปแก้ไขข้อกฎหมายที่ไม่เป็นธรรม เลือกปฏิบัติ และกีดกัน ทำให้คนไม่เท่ากัน

ก่อนหน้านี้บางท่านอาจจะยังไม่เห็นความสำคัญ บางท่านอาจจะกระอักกระอ่วนใจ หรือหลายท่านอาจจะไม่เห็นด้วย เราเข้าใจดี แต่ห้วงเวลาที่สำคัญที่สุดได้มาถึงแล้ว

วันพุธที่ 8 มิถุนายน 2565 ร่างกฎหมาย #สมรสเท่าเทียม จะเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมสภาผู้เทนราษฎรอีกครั้งหลังถูกดองในสภาและคณะรัฐมนตรีถึงเกือบ 600 วัน ไม่นับการต่อสู้เรียกร้องผลักดันตลอดหลายปีก่อนหน้านั้น

สำหรับประชาชน เราขอเชิญชวนให้ทุกท่านร่วมออกมา call out ให้ผู้แทนราษฎรของตนเอง และภาคธุรกิจ เอกชน รวมถึงองค์กรสถาบันต่างๆ ออกมาแสดงความสนับสนุนร่างกฎหมายสมรสเท่าเทียมเพื่อสะท้อนเสียงไปยังผู้แทนราษฎรของพวกเรา

สำหรับพรรคการเมืองและนักการเมือง เราขอเชิญชวนเพื่อนๆ ผู้แทนราษฎรจากทุกพรรคการเมือง ร่วมโหวตรับร่างกฎหมายฉบับนี้ ไม่ใช่เพื่อให้คนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งได้ประโยชน์ แต่เพื่อสร้างสังคมที่ทุกคนเสมอภาคเท่าเทียมกันมากขึ้น ไม่ถูกเลือกปฏิบัติจากกฎหมายที่ไม่เป็นธรรม อันถือเป็นหน้าที่หลักในงานนิติบัญญัติของผู้แทนราษฎร

ห้วงเวลาที่สำคัญที่สุดได้มาถึงแล้ว ทุกสิ่งทุกอย่างที่ท่านตัดสินใจไป จะถูกบันทึกไว้ในหน้าประวัติศาสตร์ ดังนั้น จงเลือกยืนอยู่บนความยุติธรรม จงเลือกอยู่กับประวัติศาสตร์ข้างที่ถูกต้อง จงตัดสินใจเพื่ออนาคต


Vote for Change
Vote for Hope
Vote Forward!

Login

สินค้าลอตใหม่จะทยอยเข้าตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนเป็นต้นไป สามารถสอบถามก่อนได้ที่โทร 02 8215874 (10.00-18.00 น. จ-ศ เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า