free geoip

รวมบรรยากาศ Hackathon งบกรุงเทพ

‘ก้าวไกล’ ร่วมมือประชาชนลุยแกะงบ ก่อนเปิดสภา กทม.

วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ประธานคณะทำงานขับเคลื่อนนโยบายกรุงเทพฯ นำทีม ส.ก. ก้าวไกล 14 เขต จัดกิจกรรม Hackathon เพื่อแกะงบประมาณบริหารราชการ กทม. ปี 2566 โดยหวังว่าจะเห็นรายรับ-รายจ่าย ของเมืองที่เป็นจริง เพื่อการจัดการงบที่มีประสิทธิภาพ

ภัทราภรณ์ เก่งรุ่งเรืองชัย รองโฆษกสภา กทม. และ ส.ก. เขตบางซื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวว่ากิจกรรมวันนี้สะท้อนสิ่งพรรคพยายามทำมาตลอด นั่นคือการรับฟังเสียงและความต้องการของประชาชน พรรคก้าวไกลต้องการให้ประชาชนมีส่วนร่วมกับงบประมาณ อีกทั้งยังช่วยให้ ส.ก. พรรคก้าวไกลได้เห็นความต้องการของประชาชน

พรรคก้าวไกลยืนยันว่า ส.ก. ก้าวไกล จะรักษาผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชน ผ่านการจัดสรรงบประมาณที่กำลังจะเกิดขึ้นระหว่าง วันที่ 6-7 กรกฎาคม ที่จะมีการเปิดสภา กทม. และอภิปรายงบวาระ 1

ในการแฮ็กงบประมาณครั้งนี้แบ่งเป็น 8 หมวด เช่น การเก็บรายได้จากภาษีป้าย งบประมาณด้านโยธา งบประมาณด้านวัฒนธรรม งบประมาณสำนักการศึกษา ฯลฯ โดยวิโรจน์ได้ร่วมกิจกรรมในกลุ่มแฮ็กภาษีป้าย โดยได้กล่าวว่า ข้อมูลจากการตรวจสอบงบส่วนนี้ทำให้เห็นปัญหาการจัดเก็บรายได้ต่ำกว่าความเป็นจริงของ กทม. ส่วนสาเหตุมาจากการไม่มีระบบลงทะเบียนกลาง และไม่มีระบบการตรวจสอบรายจ่าย เป็นต้น

ด้าน อานุภาพ ธารทอง ส.ก. เขตสาธร พรรคก้าวไกล หนึ่งผู้เข้าร่วมกิจกรรม เปิดเผยว่า กิจกรรมวันนี้ทำให้ได้ความรู้เรื่องรายรับรายจ่ายของ กทม. มากขึ้น จะเป็นประโยชน์ต่อการทำข้อมูลและเว็บไซต์สำหรับพัฒนาเมืองให้เป็น open government ในอนาคต

ขณะนี้ นิธิกร บุญยกุลเจริญ อดีตผู้สมัคร ส.ก. เขตบางบอน พรรค #ก้าวไกล กำลังพัฒนาเว็บไซต์สำหรับการแจกแจงการใช้จ่ายของ กทม. คือ https://bkk66.moveforwardparty.org เชื่อว่าจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับคน กทม. อย่างแน่นอน

——–
สื่ออิเล็กทรอนิกส์ของพรรคก้าวไกลนี้ ได้รับการอุดหนุนงบประมาณจากกองทุนเพื่อการพัฒนาพรรคการเมือง ปี พ.ศ. 2565
ผลิตโดย บริษัท สเปกเตอร์ ซี จำกัด จำนวนที่ผลิต 1 ชิ้น งบประมาณ 5,000 บาท ผลิตวันที่ 3 กรกฎาคม 2565

Login

สินค้าลอตใหม่จะทยอยเข้าตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนเป็นต้นไป สามารถสอบถามก่อนได้ที่โทร 02 8215874 (10.00-18.00 น. จ-ศ เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า