free geoip

เปิดตัวแคมเปญ ‘ก้าวไกล NEXT’ อย่างเป็นทางการ !

‘ก้าวไกล NEXT’ กับภารกิจตามหาสปิริตของพรรคอนาคตใหม่



แคมเปญ ‘ก้าวไกล NEXT’ ถ้าให้ความหมายตรงๆ ก็คือการปฏิรูปพรรคโดยเปิดพื้นที่ให้ประชาชนได้มีส่วนร่วม แต่ถ้าใช้หัวใจตอบก็ต้องบอกว่า นี่คือการตามหาอนาคตใหม่ให้กับพรรคก้าวไกล ซึ่งในความหมายนี้มี 2 มิติ ได้แก่

🔮 มิติสู่อนาคต คือ ปัญหาต่างๆ ที่ประเทศไทยเผชิญ ไมว่าจะเป็นโควิด ภูมิรัฐศาสตร์ โลกร้อน น้ำท่วม ไฟป่า รวมถึงของแพงค่าแรงถูกที่หนักสุดในรอบ 20 ปีนี้ สิ่งที่เราเป็นอยู่อาจยังไม่เพียงพอ ดังนั้น ต้องทำงานให้หนักขึ้นกว่าเดิม เป็นนักรบอยู่ห้องแอร์อย่างเดียวคิดกันเองไม่ได้ ต้องไปฟังความคิดเห็นประชาชนด้วย

🔥 มิติสู่อดีต ในที่นี้คือการตามหาสปิริตของพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งสิ่งที่เราเคยเริ่มต้นไว้นั้นก็คือการทำพรรคการเมืองให้เป็นพรรคมวลชน เป็นพรรคของประชาชน มีฐานการเมืองที่เข้มแข็ง ไม่ได้เป็นพรรคใครคนใดคนหนึ่ง วันนี้เป็นจุดเริ่มต้นที่เราจะกลับไปตามหาสปิริตนั้น ทำให้พรรคก้าวไกลกลับมาคึกคัก เตรียมพร้อมสู่การเลือกตั้งอีกครั้งหนึ่ง


ในส่วนของการปฏิรูปพรรค เมื่อดูแล้วเรากำหนดคร่าวๆ 7 มิติ เพื่อให้ประชาชนได้มาร่วมกันแสดงความเห็น คือ

  1. ผู้แทนที่คุณอยากเห็น
  2. การสื่อสารของพรรค
  3. การนำเสนอนโยบาย
  4. งานในสภาและกรรมาธิการ
  5. การทำงานพื้นที่
  6. งานสมาชิกและอาสาสมัคร
  7. การระดมทุน


ทั้งหมดนี้จะเปิดกว้างให้ประชาชนได้เข้าร่วมใน 2 รูปแบบ คือ ทั้งการจัดทำกิจกรรมรับฟังความคิดเห็นในลักษณะของทาวน์ ฮอลล์ เราจะเดินทางไปทั่วประเทศเพื่อพบปะประชาชน และร่วมแสดงความคิดเห็นผ่านทางเว็บไซต์ https://next.moveforwardparty.org โดยกิจกรรมจะเริ่มตั้งแต่วันนี้ มีวงพูดคุยแรกกับสื่อมวลชน จากนั้นจะตระเวนไปทุกภูมิภาค ก่อนที่จะมีเวทีใหญ่วันที่ 28 สิงหาคม และทั้งหมดที่เราระดมความเห็นนี้ ก็จะนำมาสู่การเปิดแคมเปญใหญ่ในวันที่ 9 เดือน 9 ซึ่งจะเป็นก้าวต่อไปของเราที่จะก้าวไกลกว่าเดิม



ชู 3 ภารกิจเร่งด่วน: ปรับทัพเดินหน้าเข้าสู่การเลือกตั้ง

ชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล เปิดเผยถึงยุทธศาสตร์ เป้าหมาย และแนวทางในการทำงานของพรรคก้าวไกล ว่ายุทธศาสตร์ในการเลือกตั้งครั้งหน้าของพรรคก้าวไกล มี 3 เป้าหมาย คือ

  1. ต้องเป็นรัฐบาลให้ได้ เพราะต้องยอมรับว่าประเทศไทยภายไทยระบอบประยุทธ์ จันทร์โอชา ตลอด 8 ปี ที่ผ่านมานั้นตกต่ำแทบทุกด้าน ดังนั้น ทางรอดทางเดียวสำหรับประเทศไทยในอนาคตตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไปก่อนที่จะเกินเยียวยา คือฝ่ายประชาธิปไตยเข้าไปพลิกขั้วระบอบประยุทธ์ นี่คือทางออกเดียวที่จะทำให้ประเทศไทยมีอนาคต ดังนั้น เป้าหมายของเราคือ ต้องผลักดันให้เกิดฉันทามติฝ่ายประชาธิปไตยในการเลือกตั้งครั้งหน้าให้ได้
  2. ต้องขยาย ส.ส.เขตให้ได้มากที่สุด และจะมี ส.ส.เขตอยู่ในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ เราจะไม่ใช่พรรคการเมืองที่มี ส.ส.บัญชีรายชื่อมากกว่า ส.ส.เขตอีกต่อไป ทั้งนี้ ส.ส.เขตจะเป็นฐานที่มั่นในการทำงานกับประชาชนที่แข็งแรงที่สุดของพรรคก้าวไกล
  3. ต้องรักษาความหวังและความเชื่อมั่นว่าประชาชนสามารถร่วมกันเปลี่ยนแปลงประเทศนี้ให้ก้าวหน้าได้ผ่านระบบรัฐสภา ชัยชนะหรือความล้มเหลวของพรรคก้าวไกลในการเลือกตั้งครั้งหน้า เป็นเดิมพันต่อความหวังและความเชื่อมั่นนี้ ทุกคะแนนเสียงที่เราได้รับจะเป็นทุกคะแนนเสียงที่เป็นคำตอบว่าประชาชนยังมีความหวัง และความเชื่อมั่นว่าการเปลี่ยนแปลงที่ก้าวหน้าขึ้นยังสามารถเกิดขึ้นได้


ชัยธวัช กล่าวด้วยว่า เพื่อเดินหน้าไปสู่เป้าหมายที่ได้กล่าวมาแล้วนั้น สิ่งที่พรรคก้าวไกลจะทำมีอยู่ 3 เรื่อง คือ

👷‍♀️ 1. การเตรียมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.

ที่จะเป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชนให้ดีที่สุด พร้อมๆ กับการสร้างรากฐานของพรรคที่เข้มแข็งหลัง ตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว พร้อมกับการสรรหาว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กว่า 400 เขต เพื่อทดลองทำงานร่วมกัน เรามั่นใจว่า ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคก้าวไกลจะดีขึ้นกว่าสมัยพรรคอนาคตใหม่อย่างมาก ทุกคนเข้าใจจุดยืน วิถีการทำงาน และข้อจำกัดของพรรคก้าวไกลเป็นอย่างดี และเรามีเวลาในการทำงานระดับพื้นที่มากกว่าสมัยพรรคอนาคตใหม่อย่างมาก


💸 2. “การทำนโยบายที่เข้าถึงปากท้อง”

เราได้ทำการศึกษานโยบายอย่างจริงจัง ซึ่งในปีที่แล้วมีการตั้งศูนย์นโยบายเพื่ออนาคต หรือ Think Forward Center ทำงานประสานกับฝ่ายนโยบายของพรรคและคณะทำงานจังหวัดทั่วประเทศ เราจะมีนโยบายที่ตอบโจทย์ประเทศไทยทั้งระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว ตอบโจทย์ทั้งระดับชาติและระดับพื้นที่ และจะต้องเป็นนโยบายทางออกเฉพาะหน้า ประสานนโยบายการเมือง หรือนโยบายที่จะเปลี่ยนแปลงเชิงโครงสร้าง ควบคู่ไปกับนโยบายที่จะพัฒนาเศรษฐกิจ สร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ก้าวหน้าและเป็นธรรมอย่างเป็นเอกภาพ


🍊3. ” การปฏิรูปพรรคก้าวไกลครั้งใหญ่”

เพื่อที่จะนำไปสู่ระบบการทำงานที่เก็บบทเรียนความผิดพลาดและจุดแข็งหรือความสำเร็จในอดีต เพื่อให้พรรคก้าวไกลตอบสนองความต้องการประชาชนได้มากกว่า 3-4 ปีที่ผ่านมา การปฏิรูปพรรคจะนำไปสู่การรีเฟรช (Refresh) ภาพลักษณ์ และความจดจำ ความเข้าใจของพี่น้องประชาชนต่อพรรคก้าวไกลทำให้ตัวตนที่แข็งแรงอยู่แล้วชัดเจนมากขึ้น แต่ขณะเดียวกันก็มีความสดใหม่เข้ากับสถานการณ์และอารมณ์พี่น้องในปัจจุบันมากขึ้น

“พรรคก้าวไกลจะแตกต่างอย่างมากกับพรรคอนาคตใหม่ในการเลือกตั้งปี 2562 ซึ่งวันนั้นเราเป็นพรรคการเมืองใหม่ มีกระแสความสดใหม่ ประชาชนต้องการเลือกสิ่งใหม่ๆ แต่คราวนี้พรรคก้าวไกลไม่ใช่พรรคการเมืองใหม่ในสนามการเมืองไทยอีกแล้ว แต่เราเป็นพรรคการเมืองที่ได้พิสูจน์การทำงานให้พี่น้องประชาชนได้เห็นแล้วว่า พรรคก้าวไกลเป็นพรรคการเมืองที่ทำงานอย่างเป็นระบบ ทำงานเป็นทีม มีประสิทธิภาพ ใช้ความรู้ ความเข้าใจ และความกล้าหาญในการทำงาน อยู่เคียงข้างประชาชน และเป็นพรรคการเมืองที่พี่น้องประชาชนวางใจได้ให้บริหารประเทศหลังการเลือกตั้งครั้งหน้า”

Login

สินค้าลอตใหม่จะทยอยเข้าตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนเป็นต้นไป สามารถสอบถามก่อนได้ที่โทร 02 8215874 (10.00-18.00 น. จ-ศ เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า