free geoip

ก้าวหน้า-ก้าวไกล เดินสายพบสื่อมวลชน ขอผนึกกำลัง #หยุดผูกขาดมือถือ


คณะก้าวหน้าและพรรคก้าวไกล นำโดย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เดินสายพบปะกองบรรณาธิการข่าวและผู้บริหาร สำนักข่าวเครือเนชั่น วอยซ์ทีวี ไทยพีบีเอส และเดอะ สแตนดาร์ด เพื่อหารือและขอความร่วมมือให้สื่อช่วยนำเสนอข่าวการควบรวมกิจการระหว่างทรูและดีแทค ซึ่งเป็นดีลใหญ่ที่กระทบกับอนาคตเศรษฐกิจดิจิทัลของไทย


หัวหน้าพรรคก้าวไกลแสดงความกังวลว่าการผูกขาดกิจการโทรคมนาคมให้เหลือรายใหญ่เพียงสองราย ไม่ใช่เพียงการผูกขาดการให้บริการมือถือและอินเทอร์เน็ต แต่จะทำให้เกิดการผูกขาดข้อมูลผู้ใช้บริการ ข้อมูลส่วนบุคคลของประชาชนครึ่งประเทศจะอยู่ในมือผู้ให้บริการรายใหญ่รายเดียว ทำให้ในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจอะไรก็จะสู้กับบริษัทนี้ไม่ได้ เพราะบริษัทดังกล่าวมีข้อมูลการบริโภค ไลฟ์สไตล์ ของประชากรครึ่งประเทศในมือ


ส่วนธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ยืนยันว่าในประเทศพัฒนาแล้ว ไม่มีประเทศใดยอมให้มีผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายใหญ่เพียง 2 รายในประเทศ เพราะย่อมเกิดการผูกขาด ไม่ทำให้เกิดการแข่งขันด้านคุณภาพการให้บริการ ความเร็วเน็ต และที่สำคัญที่สุดคือราคา ซึ่งจะกระทบกับความสามาถในการแข่งขันด้านเศรษฐกิจดิจิทัลของไทย เพราะคุณภาพอินเทอร์เน็ต ถือเป็นโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญมากในเศรษฐกิจดิจิทัล

คณะก้าวหน้าและพรรคก้าวไกล ขอเรียกร้องให้สื่อมวลชนช่วยกันเปิดพื้นที่ถกเถียงแลกเปลี่ยน หรือจัดเวทีดีเบทระหว่างความเห็นที่แตกต่าง เพื่อให้ประชาชนได้รับรู้ถึงผลกระทบมหาศาลที่จะเกิดขึ้น หาก กสทช. มีมติให้เกิดการควบรวมกิจการครั้งนี้


สื่อมวลชนจะเป็นพลังสำคัญที่ทำให้ประชาชนตื่นตัว และออกมาปกป้องผลประโยชน์ของตนเอง รวมถึงผลประโยชน์ของประเทศไทยในระยะยาว


พรรคก้าวไกลและคณะก้าวหน้า ยินดีส่งตัวแทนไปร่วมทุกวงสนทนา ดีเบท หรือชี้แจงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นหากเกิดการควบรวมทรู-ดีแทค เรายืนยันในจุดยืนต่อต้านทุนผูกขาดทุกชนิด และจะต่อสู้อย่างถึงที่สุดเพื่อ #หยุดผูกขาดมือถือ


สื่ออิเล็กทรอนิกส์ของพรรคก้าวไกลนี้ ได้รับการอุดหนุนงบประมาณจากกองทุนเพื่อการพัฒนาพรรคการเมือง ปี พ.ศ. 2565
ผลิตโดย บริษัท สเปกเตอร์ ซี จำกัด จำนวนที่ผลิต 1 ชิ้น งบประมาณ 5,000 บาท ผลิตวันที่ 10 สิงหาคม 2565

Login

สินค้าลอตใหม่จะทยอยเข้าตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนเป็นต้นไป สามารถสอบถามก่อนได้ที่โทร 02 8215874 (10.00-18.00 น. จ-ศ เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า