free geoip

เดินหน้าต่อ! ปราบคดี ส.ส. ยักยอกเงิน สหกรณ์ครูขอนแก่น 400 ล้าน


ธีรัจชัยเดินหน้าต่อ ปราบคดียักยอก 400 ล้าน สหกรณ์ครูขอนแก่น เตรียมยื่นสอบจริยธรรม เอกราช ช่างเหลา ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย

ธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล แถลงกรณีตรวจสอบการทุจริตเงินจำนวนกว่า 400 ล้านบาท ของสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น จำกัด ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (ปปช.) โดยธีรัจชัย ได้แถลงถึงข้อเท็จจริงเบื้องต้นกล่าวว่ามีสมาชิกสหกรณ์แจ้งว่าเงินประมาณ 400 ล้านบาทเศษ หายไปจากบัญชี จึงได้เสนอสหกรณ์จัดประชุมใหญ่วิสามัญและตรวจสอบเรื่องดังกล่าว ต่อมาพบว่าเงินได้หายไปจากบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด มหาชน สาขาดินแดง ปัจจุบันสาขาฟอร์จูนทาวน์ บัญชีเลขที่ 1441019189 ซึ่งเป็นบัญชีของสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่นจำนวน 400 ล้านบาท โดยมีผู้ร่วมเบิกถอนออกไปจากธนาคารคือ นายเอกราช ช่างเหลา และพวก โดยนำเข้าบัญชีอื่นซึ่งไม่เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของสหกรณ์


ผลการตรวจสอบพบว่า กรณีการกระทำผิดอาญา พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรขอนแก่น ได้สรุปสำนวนและสั่งฟ้องนายเอกราช ช่างเหล่า และพวก ร่วมกันปลอมแปลงเอกสารสิทธิและใช้เอกสารสิทธิร่วมกันยักยอกทรัพย์ และที่ประชุมคณะกรรมการดำเนินการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่นจำกัดครั้งที่ 41 / 2562 เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2562

นอกจากนี้ยังมีกรณีการทำผิดจริยธรรมผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองด้วยเช่นกัน เนื่องจาก นายเอกราช ช่างเหล่า ได้มาทำหนังสือรับสภาพหนี้ไว้กับสหกรณ์ออมทรัพย์และตกลงว่าจะคืนให้ครบทั้งหมดจำนวน 431,862,070.43 บาทภายในวันที่ 27 ธันวาคม 2563 แต่ก็ไม่ได้ชำระตามที่กำหนดไว้ แม้จะปรากฏข้อเท็จจริงว่านายเอกราชช่างเราได้กระทำผิดไว้ในปี 2554 ต่อเนื่องมาหลายปีก่อนจะดำรงตำแหน่งทางการเมือง และเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2563 ขณะที่ดำรงตำแหน่งทางการเมืองเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ประกอบกับความร้ายแรงของความเสียหายที่เกิดขึ้นรวม 400 กว่าล้านบาท ซึ่งถือเป็นพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับมาตรฐานทางจริยธรรม

ตรวจสอบอย่างตรงไปตรงมาตั้งแต่ปี 2562 และกรณีนี้ เราต้องการทำให้ครบทุกคดี ทั้งคดีอาญา ยึดทรัพย์ฟอกเงิน และคดีมาตรฐานจริยธรรม ผมในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร อย่างจะแถลงให้พี่น้องประชาชนได้ทราบ ติดตามตดีฟอกเงิน และคดีต่างๆ ด้วย เพื่อให้เป็นแบบอย่างของนักการเมืองในระบอบประชาธิปไตยด้วย”

ธีรัจชัย กล่าวทิ้งทาย

สื่ออิเล็กทรอนิกส์ของพรรคก้าวไกลนี้ ได้รับการอุดหนุนงบประมาณจากกองทุนเพื่อการพัฒนาพรรคการเมือง ปี พ.ศ. 2565
ผลิตโดย บริษัท สเปกเตอร์ ซี จำกัด จำนวนที่ผลิต 1 ชิ้น งบประมาณ 3,000 บาท ผลิตวันที่ 2 กันยายน 2565

Login

สินค้าลอตใหม่จะทยอยเข้าตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนเป็นต้นไป สามารถสอบถามก่อนได้ที่โทร 02 8215874 (10.00-18.00 น. จ-ศ เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า