free geoip

ก้าวไกลผนึกกำลังช่วยผู้ประสบอุทกภัยทั่วประเทศ


‘ก้าวไกล’ ผนึกกำลังช่วยเหลือฟื้นฟูน้ำท่วมทั่วประเทศ ‘เพชร กรุณพล’ นำทีมก้าวไกลพิษณุโลกเยี่ยมเยียน-ช่วยเหลือประชาชนประสบภัยโคลนถล่ม

น้ำท่วมหลายพื้นที่เหลือทิ้งไว้เพียงความเสียหายและคราบน้ำตาของ ตลอดหลายสัปดาห์ที่ผ่านมาเกิดอุทกภัยหลายพื้นที่ โดยคณะทำงานจังหวัด สมาชิกพรรค ส.ก. ส.ส. และอาสาก้าวไกลทั่วประเทศ ได้ติดตามและช่วยเหลืออย่างเต็มที่ทั้งด้วยอำนาจที่มีตามตำแหน่งหน้าที่และทั้งงานอาสาสมัคร


หนึ่งในพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายมากที่สุดคือจังหวัดพิษณุโลก ซึ่ง ‘เพชร’ กรุณพล เทียนสุวรรณ รองโฆษกพรรคก้าวไกล ร่วมกับคณะทำงานจังหวัด อาสาสมัคร และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรคก้าวไกล เขต 5 ‘ไก่’ ศุภปกรณ์ กิตยาธิคุณ สำรวจความเสียหายและช่วยเหลือเบื้องต้น บ้านนาม่วง ตำบลท่าสะแก อำเภอชาติตระการ จังหวัดพิษณุโลก ที่ประสบภัยน้ำป่าไหลหลากและโคลนถล่ม


โดยมีบ้านได้รับความเสียหายหลายหลังคาเรือน ข้าวของเครื่องใช้ เฟอร์นิเจอร์ รถยนต์ รถจักรยานยนต์ และอุปกรณ์เครื่องจักรทางการเกษตรเสียหาย ต้นข้าวในที่นานับร้อยไร่ถูกโคลนและท่อนซุง เศษไม้จำนวนมากปกคลุม สะพานเชื่อมระหว่างตำบลถูกตัดขาด

เบื้องต้น ‘เพชร กรุณพล เทียนสุวรรณ’ ในนามอาสาก้าวไกล เรี่ยไรเงินและทรัพยากรจาก ส.ส. และผู้สนับสนุนพรรค เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนประชาชนเฉพาะหน้า เพื่อซ่อมแซมบ้านเรือนและใช้ชีวิตประจำวันได้ ได้แก่ อิฐบล็อก ทราย ปูน ท่อ แผ่นสังกะสี ข้าวสาร พัดลม เครื่องครัว เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยโคลนถล่มแล้ว


ประชาชนในพื้นที่รู้สึกอบอุ่นดีใจที่อาสาก้าวไกลไปเยี่ยมเยียน ให้กำลังใจ และช่วยเหลือตามกำลังที่มี

อย่างไรก็ตาม ยังมีงานที่หน่วยงานรัฐต้องเร่งทำ ได้แก่ การกวาดตักดินโคลนออกจากพื้นผิวถนน การสร้างสะพานใหม่ การแก้ไขปัญหาโคลนในที่นาที่จะกระทบต่อการทำเกษตร รวมทั้งการเยียวยาประชาชนที่ได้รับความเสียหายครั้งนี้


ในช่วง 7-16 กันยายน 2565 มีฝนตกทั่วประเทศ มีหลายพื้นที่ที่ต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เช่นการมอนิเตอร์ระดับน้ำในลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา

📌 ทั้งหมดนี้ เป็นงานอาสาสมัครเพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนเฉพาะหน้าของเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน แต่เรายังคาดหวังการบริหารจัดการน้ำและภัยพิบัติอย่างเป็นระบบด้วยกลไกรัฐ โดยท่านสามารถติดตามข้อเสนอเชิงนโยบายของพรรคก้าวไกลได้ที่ Think Forward Center – ศูนย์นโยบายเพื่ออนาคต


หากท่านต้องการเป็นส่วนหนึ่งของเรา สามารถช่วยได้โดย:

  1. ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด ร่วมแจ้งและรายงานสถานการณ์ภัยพิบัติมายังช่องทางของก้าวไกล
  2. ร่วมระดมทรัพยากรได้ที่ ธนาคารกสิกรไทย เลขบัญชี 135-8-81223-2 ชื่อบัญชีนายกรุณพล เทียนสุวรรณ
  3. ร่วมเป็นอาสาสมัครช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน โดยรอติดตามช่องทางการสื่อสารของพรรคก้าวไกล หากเราต้องการแรงอาสาสมัครที่ไหนเมื่อไหร่ จะรีบแจ้งให้ทราบทันที



พรรคก้าวไกลขอขอบคุณทุกแรงสนับสนุน


สื่ออิเล็กทรอนิกส์ของพรรคก้าวไกลนี้ ได้รับการอุดหนุนงบประมาณจากกองทุนเพื่อการพัฒนาพรรคการเมือง ปี พ.ศ. 2565
ผลิตโดย บริษัท สเปกเตอร์ ซี จำกัด จำนวนที่ผลิต 1 ชิ้น งบประมาณ 5,000 บาท ผลิตวันที่ 7 กันยายน 2565

Login

สินค้าลอตใหม่จะทยอยเข้าตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนเป็นต้นไป สามารถสอบถามก่อนได้ที่โทร 02 8215874 (10.00-18.00 น. จ-ศ เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า