free geoip

‘วิโรจน์ ก้าวไก่’ นำทีม ส.ก. ประสาน สำนักการระบายน้ำ กทม.


‘วิโรจน์ ก้าวไก่’ นำทีม ส.ก. ก้าวไกลประสานสำนักการระบายน้ำ กทม. พร้อมทำงานเชิงรุก เชื่อความร่วมมือจากทุกภาคส่วนทำให้การมีประสิทธิภาพ ✊

วิโรจน์ ลักขณาอดิศร อดีตผู้สมัครผู้ว่า กทม. พรรคก้าวไกล พร้อมด้วย เอกกวิน โชคประสพรวย ส.ก. เขตราชเทวี, พีรพล กนกวลัย ส.ก. เขตพญาไท, ฉัตรชัย หมอดี ส.ก. เขตบางนา, ภัทราภรณ์ เก่งรุ่งเรืองชัย ส.ก. เขตบางซื่อ, สัณห์สิทธิ์ เนาถาวร ส.ก. เขตวัฒนา, อภิวัฒน์ ด่านศรีชาญชัย ส.ก. เขตจตุจักร เข้ารับฟังแนวทางการบริหารจัดการน้ำ ที่สำนักการระบายน้ำ ศาลาว่าการ กทม. 2 ดินแดง โดยมี รศ.ดร.วิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าฯ กทม. พร้อมด้วยข้าราชการสำนักงานพัฒนาระบบระบายน้ำ กทม. เข้าร่วมแลกเปลี่ยนและให้ข้อมูลกับทีมพรรคก้าวไกล


⛈️ สำนักการระบายน้ำสรุปสาเหตุที่ทำให้น้ำท่วมหนักในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาว่าเกิดจากฝนตกหนักในหลายพื้นที่ ประกอบกับน้ำทะเลหนุนสูง ระบบระบายน้ำที่ยังไม่เพียงพอ และปัญหาขยะสิ่งก่อสร้างที่กีดขวางทางน้ำจนทำให้น้ำไม่สามารถไหลระบายลงไปตามพื้นที่คลอง โดยการเปลี่ยนแปลงสภาพพูมิอากาศส่งผลโดยตรงต่อปัญหาน้ำท่วมในกรุงเทพครั้งนี้

🧑‍💻 วิโรจน์ ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานขับเคลื่อนนโยบายกรุงเทพมหานคร ได้เข้าร่วมแลกเปลี่ยนในครั้งนี้ ว่าปัญหาที่เราไม่สามารถระบายน้ำได้อย่างเต็มที่ เมื่อได้พูดคุยกับทางสำนักการระบายน้ำ ทำให้ทราบว่ายังมีแนวฟันหลอ ก็คือแนวคลองที่ไม่มีคันกั้นน้ำ ทำให้หากเราเร่งสูบน้ำก็จะทำให้น้ำทะลักเข้าไปตามแนวฟันหลอ และเข้าท่วมบ้านเรือนพี่น้องประชาชน หรือหากสูบน้ำออกไปก็จะวนกลับเข้ามาตามแนวฟันหลอเช่นเดิม


“ดังนั้นในแนวทางการระบายน้ำต้องโฟกัสไปที่การเดินเครื่องการจัดการเครื่องสูบน้ำและคันกั้นน้ำที่เหมาะสมกับพื้นที่ ซึ่งส่วนนี้ก็ทำให้เราทราบบทบาทของการทำงานว่า ส.ก.จากพรรคก้าวไกลจะต้องเข้าไปทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ และเร่งผลักดันให้เกิดการสร้างคันกั้นน้ำให้ครอบคลุม” วิโรจน์กล่าว


⚒️ วิโรจน์ยังได้กล่าวว่า ส.ก.จากพรรคก้าวไกล จะทำงานประสานความร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนทำได้อย่างเร็วที่สุด โดยบทบาทหน้าที่สำคัญของ ส.ก.พรรคก้าวไกลในช่วงนี้ ก็คือการเร่งประสานงานติดตั้งเครื่องสูบน้ำในบริเวณพื้นที่ต่ำและสื่อสารกับพี่น้องประชาชน


☔️ นอกจากนี้วิโรจน์ยังเชิญชวนให้ให้พี่น้องประชาชนในกรุงเทพผ่านเว็บไซต์ weather.bangkok.go.th ซึ่งเว็บไซต์ดังกล่าวสามารถตรวจสอบพื้นที่น้ำท่วม ปริมาณน้ำในลำคลอง เครื่องสูบน้ำหรือสามารถเช็คอัตราการเกิดฝนฟ้าคะนองเพื่อให้ประชาชนเตรียมรับมือล่วงหน้า


ต้องก้าวไกล ให้ไทยก้าวหน้า


สื่ออิเล็กทรอนิกส์ของพรรคก้าวไกลนี้ ได้รับการอุดหนุนงบประมาณจากกองทุนเพื่อการพัฒนาพรรคการเมือง ปี พ.ศ. 2565
ผลิตโดย บริษัท สเปกเตอร์ ซี จำกัด จำนวนที่ผลิต 1 ชิ้น งบประมาณ 3,000 บาท ผลิตวันที่ 15 กันยายน 2565

Login

สินค้าลอตใหม่จะทยอยเข้าตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนเป็นต้นไป สามารถสอบถามก่อนได้ที่โทร 02 8215874 (10.00-18.00 น. จ-ศ เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า