free geoip

‘ก้าวไกล’ ชูวิสัยทัศน์สมุทรปราการสีส้ม ประกาศป้องแชมป์เขตเดิม-รุกเพิ่มเขตใหม่


‘พิธา’ นำทัพก้าวไกล เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สมุทรปราการ – เปิดยุทธการ “รักษาเขตเดิม เพิ่มเติมเขตใหม่” ด้าน ‘วุฒินันท์ บุญชู’ ส.ส. หนึ่งเดียวเมืองปากน้ำ มั่นใจผลงานที่ผ่านมาช่วยป้องแชมป์

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวว่า จังหวัดสมุทรปราการเป็นพื้นที่แรกที่เรามาเปิดยุทธการที่ชื่อว่า รักษาเขตเดิม เพิ่มเติมเขตใหม่ นั่นก็คือเราต้องรักษาคุณวุฒินันท์ บุญชู ส.ส.พรรคก้าวไกล อ.บางพลี ซึ่งมีผลงานเด่นทั้งในพื้นที่และในสภาให้ได้กลับมาเป็น ส.ส.อีกครั้ง ขณะเดียวกันก็ต้องได้ ส.ส.ในจังหวัดเพิ่มขึ้นอีก เพื่อให้การพัฒนาสมุทรปราการไร้รอยต่อ เพราะพื้นที่แห่งนี้ จุดแข็งคือประชาชนซึ่งเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถ มีสุขภาพดี เข้าถึงอินเตอร์เน็ต และการอ่านออกเขียนได้ของเด็กก็ดีมาก ขณะที่ในส่วนของจุดด้อยที่ต้องได้รับการแก้ไข นั่นก็คือเรื่องของสิ่งแวดล้อม เพราะความที่เป็นเมืองอุดตสาหกรรม และนี่คือเหตุผลที่เราต้องเลือก ส.ส.พรรคก้าวไกล ทั้งจังหวัด เพราะเรื่องของกลิ่นเหม็น สารเคมีรั่วไหล ไฟไหม้ น้ำท่วม นั้นไม่สนเรื่องเขตที่คณะกรรมการการเลือกตั้งแบ่งให้ ดังนั้น ส.ส.วุฒินันท์ เพียงคนเดียวไม่พอ ต้องเพิ่ม ส.ส.สมุทรปราการทั้งจังหวัดให้มาทำงานแก้ปัญหาเหล่านี้แบบไร้รอยต่อ



“การเลือกตั้งครั้งที่แล้ว พี่น้องชาวสมุทรปราการให้ความไว้วางใจพวกเราในนามพรรคอนาคตใหม่ กว่า 182,000 คะแนน หมายความว่า 1 ใน 4 ของคนสมุทรปราการเลือกเรา และครั้งนี้ เราต้องการที่จะเพิ่มสัดส่วนนี้ เพิ่มจำนวน ส.ส.ให้มีมากขึ้น ขอให้พี่น้องชาวสมุทรปราการช่วยกันบอกต่อ เลือกทั้ง 8 เขต 8 คน ของพรรคก้าวไกลเข้าสภาให้ได้ และตั้งแต่ตอนนี้ ผมได้ให้โจทย์ทุกคนเป็นการบ้านไว้แล้วว่า จะมีหน้าที่ 3 อย่างเพื่อคนสมุทรปราการ คือ 1.เข้าไปช่วยผลักดัน พ.ร.บ.แรงงาน เพื่อพี่น้องแรงงาน 2.ต้องไปร่วมผลักดันนโยบายรัฐเปิดเผย เพื่อช่วยเหลือเจ้าของโรงงานที่ต้องถูกเรียกใต้โต๊ะหรือถูกเรียกเก็บส่วย และ 3.ต้องดูแลเรื่องสิ่งแวดล้อม เรื่องสารเคมีรั่วไหลต้องหมดไป ดังนั้น ต้องไปร่วมผลักดันกฎหมาย PRTR ที่บังคับให้โรงงานเก็บสารเคมีอันตรายต้องแจ้งกับหน่วยงานรัฐ เพื่อให้รู้ว่ามีความเสี่ยงอยู่ที่ไหนบ้าง เพื่อชีวิตที่ปลอดภัยของชาวสมุทรปราการ”

พิธากล่าว


ด้าน วุฒินันท์ บุญชู ส.ส.พรรคก้าวไกล จ.สมุทรปราการ กล่าวว่า ตัวเองได้เป็น ส.ส.เขตพรรคก้าวไกลหนึ่งเดียวของ จ.สมุทรปราการ เพราะประชาชนให้ความไว้วางใจเลือกพรรคอนาคตใหม่ แม้ว่าพรรคจะโดนยุบไปแล้ว แต่ภารกิจและอุดมการณ์ยังคงอยู่และได้รับการสานต่อโดยพรรคก้าวไกล ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา พวกเราพรรคก้าวไกลได้สร้างมิติใหม่ในการทำงานการเมืองในสภาผู้แทนราษฎร ทั้งการตรวจสอบการทำงานรัฐบาล อภิปรายไม่ไว้วางใจที่มีเนื้อหาเข้มข้น การพิจารณาเรื่องงบประมาณ การทำงานกรรมาธิการต่างๆ ขณะเดียวกันการทำงานในพื้นที่ของตนเองก็ทำครับในทุกมิติทั้ง ดิน น้ำ ลม ไฟ ไมว่าจะเป็นเรื่องดิน ถนนหนทาง รถลากในพื้นที่ เรื่องน้ำ น้ำท่วมสมุทรปราการ ก็ไปให้ความช่วยเหลือ นำกรรมาธิการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปดูแลหาทางแก้ปัญหา เรื่องลมปัญหากลิ่นขยะที่แพรกษา เสียงรบกวนเครื่องบิน เรื่องไฟ เหตุการณ์ไฟไหม้โรงงานหมิงตี้ เราก็เป็นชุดแรกๆ ที่เข้าไป และติดตามประสานเรื่องการช่วยเหลือเยียวยา นอกจากนี้ นโยบายอย่างเรื่องการทลายทุนผูกขาด กระจายอำนาจสู่ท้องถิ่น เรื่องรัฐสวัสดิการสร้างบำนาญทั่วหน้าให้ประชาชน ก็ร่วมผลักดันตลอดมา


“ขอบคุณพี่น้องประชาชนผู้เป็นเจ้าของอำนาจอย่างแท้จริงที่ได้เลือกผมเป็นผู้แทน ขอบคุณที่มอบความไว้วางใจให้ไปเป็นปากเสียงในสภา สิ่งสำคัญที่ผมอยากจะพูดเรื่องหนึ่งซึ่งหลายคนอาจจะบอกว่าเป็นนามธรรม จับต้องไม่ได้ ไม่มีตัวชี้วัด นั่นก็คือเรื่องความซื่อสัตย์ ผมอยากชี้ให้เห็นว่านี่เป็นคุณสมบัติสำคัญของคนที่เป็นผู้แทนราษฎร และผมคิดว่าเป็นสิ่งที่สามารถเกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม มีตัวชี้วัดที่เป็นวิทยาศาสตร์ได้ นั่นก็คือ 1. ความซื่อสัตย์ต่ออาชีพ 2.ความซื่อสัตย์ต่ออุดมการณ์ สิ่งที่ร้อยรัดให้เราอยู่ด้วยกัน 3.ความซื่อสัตย์ต่อคะแนนเสียงกว่า 36,000 คะแนนที่มอบให้กับผม ไม่กลายไปเป็นงูเห่า 4.ความซื่อสัตย์ต่อประชาชนผู้รักประชาธิปไตยและความเท่าเทียมเป็นธรรม อยากเห็นความก้าวหน้าก้าวไกลทุกคน ด้วยภารกิจที่ทำมาทั้งหมดและความซื่อสัตย์ในสิ่งที่พูดมานี้ เชื่อว่าพี่น้องชาวสมุทรปราการจะให้ความไว้วางใจเลือกกลับมาเป็นปากเสียงอีกอย่างแน่นอน ที่ผ่านมา ถ้าพรรคอนาคตใหม่เป็นสายลมแห่งการเปลี่ยนแปลง วันนี้พรรคก้าวไกลคือการเดินทางไปสู่เป้าหมาย”

วุฒินันท์กล่าว


เวทีเปิดตัวดังกล่าวเป็นไปด้วยความคักคักสนุนสนาน มีประชาชนมาร่วมฟังการปราศรัยเป็นจำนวนมาก ซึ่งนอกจากหัวหน้าพรรคก้าวไกลแล้ว ยังมี ส.ส.ของพรรค มาร่วมด้วย ไม่ว่าจะเป็น ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ รองเลขาธิการพรรคก้าวไกล ส.ส.เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร, ทวีศักดิ์ ทักษิณ ส.ส.บัญชีรายชื่อปีกแรงงาน, ทองแดง เบ็ญจะปัก ส.ส.จังหวัดสมุทรสาคร นอกจากนี้ในเวทียังมีการปราศรัยแนะนำตัวและนโยบายที่อยากผลักดันของว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.แต่ละคนด้วย


ทั้งนี้ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สมุทรปราการ ที่เปิดตัวในครั้งนี้ประกอบด้วย

1.พนิดา มงคลสวัสดิ์

2.รัชนก สุขประเสริฐ

3.พิชัย แจ้งจรรยาวงศ์

4.วุฒินันท์ บุญชู

5.นิตยา มีศรี

6.วีรภัทร คันธะ

7. บุญเลิศ แสงพันธุ์



สื่อชิ้นนี้ผลิตโดย พรรคก้าวไกล เลขที่ 167 ชั้น 4 ซอยรามคำแหง 42 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร 10240 จำนวนที่ผลิต 1 โพสต์ วันที่ผลิตตามวันเดือนปีที่ปรากฏ

Login

สินค้าลอตใหม่จะทยอยเข้าตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนเป็นต้นไป สามารถสอบถามก่อนได้ที่โทร 02 8215874 (10.00-18.00 น. จ-ศ เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า