free geoip

งดบินทั้งอำเภอ เพื่อเธอคนเดียว!


🛩 ‘ธนเดช’ ผู้สมัคร ส.ส. ก้าวไกล กทม. ถามกองทัพอากาศประกาศหยุดบินได้คิดถึงประชาชนหรือไม่ ชี้ ตำแหน่งจะกลายเป็นตำนานด้วยการใช้ภาษีประชาชนอย่างรอบคอบ ไม่ใช่ด้วยอีเว้นท์พิธีกรรมรับตำแหน่งใหญ่โต

ต่อกรณีที่กองทัพอากาศไทย ปิดน่านฟ้าสนามบินดอนเมืองเพื่อทำอีเว้นท์อำลา-รับส่งหน้าที่ ‘ผู้บัญชาการกองทัพอากาศ’ (ผบ.ทอ.) ในวันที่ วันที่ 23, 27, และ 30 ก.ย. 65 เวลา 13.45-14.45 น.ทำให้เที่ยวบินดีเลย์และประชาชนจำนวนมากเดือดร้อน ร.ท.ธนเดช เพ็งสุข ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรคก้าวไกล กทม. เขตลาดพร้าว-วังทองหลาง ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นท้วงติงว่าพิธีการในการขึ้นสู่ตำแหน่งสูงสุดของ ผบ.ทอ. สร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนเป็นจำนวนมาก

🎉 ธนเดชกล่าวว่า ก่อนอื่นในฐานะรุ่นน้องก็ต้องขอแสดงความยินดีต่อผู้บัญชาการทหารอากาศ คนใหม่ แต่อยากจะเสนอแนะ และท้วงติง ถึงพิธีการในการขึ้นสู่ตำแหน่งสูงสุดของท่านได้สร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน เป็นจำนวนมาก


ท่านมิอาจรู้ได้เลยว่าในระหว่างที่ท่านปิดน่านฟ้าอยู่นั้น

  • 📌 อาจจะมีน้องๆนักศึกษา ที่กำลังบินกลับมาสอบ
  • 📌 อาจจะมีลูกที่กำลังเร่งรีบไปเยี่ยมเยียนผู้ปกครองของเขาในวาระสุดท้าย
  • 📌 อาจจะมีผู้ป่วยที่กำลังรีบเดินทางไปรักษาตัว และที่สำคัญไปกว่านั้น


“ในสถานการณ์ที่ประเทศกำลังอยู่ในวิกฤษเศรษฐกิจ ประชาชนยังมีความยากลำบาก แต่กิจกรรมการรับส่งหน้าที่ของท่าน ยังใช้งบประมาณ ที่มาจากภาษีประชาชนอีกจำนวนมาก”


โดยธนเดชกล่าวถึงค่าใช้จ่ายที่ประชาชนต้องแบกรับจากการจัดอีเวนท์ครั้งนี้ของกองทัพอากาศว่า การบินครั้งนี้ จากภาพถ่ายที่เห็น ใช้เครื่องบินทั้งหมด 9 ลำ ใช้งบประมาณเฉพาะค่าน้ำมัน 2,650,592 บาท ตลอดการบินทั้ง 3 วัน ไม่นับค่าใช้จ่ายอื่น เช่น ค่าใช้สนามบิน ค่าบุคลากร ค่าจัดพิธีกรรม และที่เรามองไม่เห็นคือความเสียหายทางเศรษฐกิจที่มาจากค่าเสียโอกาสของประชาชน


ถ้าเราคิดเฉพาะความสิ้นเปลืองของอากาศยาน เช่น ค่าน้ำมัน การขึ้นบินต่อชั่วโมงของฝูงบินกองทัพอากาศในครั้งนี้

  • 🛫 เครื่องบิน Grippen 4 ลำ มีต้นทุนลำละ 99,023.83 บาท/ชม. คิดเป็นเงิน 396,095.32 บาท/วัน บิน 3 วันคิดเป็นเงิน 1,188,286 บาท
  • 🛫 เครื่องบิน T-50 3 ลำ มีต้นทุนลำละ 94,297.73 บาท/ชม. คิดเป็นเงิน 282,893.19 บาท/วัน บิน 3 วันคิดเป็นเงิน 848,680 บาท
  • 🛫 เครื่องบิน F-16 2 ลำ มีต้นทุนลำละ 102,271.07 บาท/ชม. คิดเป็นเงิน 204,542.14 บาท/วัน บิน 3 วันคิดเป็นเงิน 613,626 บาท
  • ⭕️ รวมค่าดำเนินการ 2,650,592 บาท


“ผมขอฝากการบ้าน และข้อเสนอแนะข้อนี้ถึงผู้บังคับบัญชาระดับสูง ว่าการขึ้นสู่ตำแหน่งสูงสุด ที่จะถูกพูดถึงต่ออย่างเป็นตำนาน นั้น มิจำเป็นต้องจัดงานใหญ่โตให้หรู เสมอไป หากแต่ควรคิดคำนึงอย่างรอบคอบ ถึงการใช้ภาษีของประชาชน ไม่สร้างความเดือดร้อนแก่ผู้อื่น และดำรงตำแหน่งสูงสุดนี้ ด้วยความมีเกียรติ อย่างซื่อสัตย์ และสุจริต เป็นที่รักของผู้ใต้บังคับบัญชาและอยู่เคียงข้างประชาชน”

“เพียงแค่นี้ ตำแหน่งที่ท่านดำรงอยู่ ก็จะกลายเป็นตำนานกล่าวขาน โดยมิต้องจัดงานรับส่งให้ใหญ่โต ด้วยความเคารพรัก ”

ธนเดชกล่าวทิ้งท้าย

Login

สินค้าลอตใหม่จะทยอยเข้าตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนเป็นต้นไป สามารถสอบถามก่อนได้ที่โทร 02 8215874 (10.00-18.00 น. จ-ศ เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า