free geoip

น้ำยังท่วมหนักทั่วประเทศ อีสาน-ภาคใต้อ่วม สะท้อนการตัดการน้ำล้มเหลวของรัฐบาล

แม้ว่าลมหนาวในประเทศไทยจะเริ่มต้นแล้ว แต่ปัญหาน้ำท่วมยังคงส่งผลกระทบกับประชาชนทั่วประเทศ ปัจจุบันมี 59 จังหวัดทั่วประเทศที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วมขัง

ตลอดทั้งสัปดาห์ ช่องข่าวหลายสำนักรายงานตรงกันว่า ระดับน้ำมูลที่ไหลผ่านจังหวัดอุบลราชธานี ทำให้บ้านเรือนพี่น้องประชาชนต้องจมบาดาลกว่าหลายพื้นที่ บางแห่งระดับน้ำสูงเหนือระดับศรีษะและท่วมบ้านเรือนประชาชนนานนับเดือน หลายรายต้องย้ายถิ่นฐาน มาอาศัยที่ศูนย์หลบภัยหรือแม้กระทั่งริมถนน โดยเฉพาะอำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี ทีไ่ด้รับผลกระทบมาโดยตลอด

พรรคก้าวไกล ยังคงเกาะติดสถานการณ์น้ำท่วมบ้านเรือนพี่น้องประชาชนในหลายจังหวัดและครอบคลุมทั่วทุกภาค โดยมีรายงานเพิ่มเติมจากว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคก้าวไกล ในหลายพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็น

บุรีรัมย์ โดย นันทภพ ทองนุ่น ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต ได่รายงานว่า อำเภอชุมพลบุรีน้ำท่วมสูงสุดกว่าที่เคยมี บริเวณถนนสายตึก-มหาสารคาม มีการปิดการจารจร 1 ช่องทาง และบริเวณฝั่งตรงข้ามแม่น้ำมูลและอำเภอสตึก ในทางทิศเหนือเริ่มมีน้ำท่วมขัง และรวมไปถึงจุดเริ่มต้นทุ่งกุลาร้องไห้



ศรีสะเกษ โดย พงษ์เดช เดชกล้า รายงานว่า อำเภอราษีไศล บ้านดอนม่วง น้ำท่วมระดับถนน สูง 20-30 เซนติเมตร น้ำท่วมถึงบ้านเรือน และอำเภอศิลาลาด การจราจรถูกตัดขาด


ต. จิกสังข์ น้ำท่วมในพื้นที่บ้าน 30-50 จักสังข์ ไม่มีเรือให้บริการ รวมถึงพื้นที่ทางการเกษตรของพี่น้องประชาชนเสียหายทั้งหมด

ต.หนองแค ท่วมถึง 90% ของพื้นที่ และมีเรือท้องแบนที่คอยให้บริการประชาชนในพื้นที่เพียง 1 ลำ เท่านั้น

ปัญหาส่วนใหญ่ที่ทางพรรคก้าวไกลสำรวจพบก็คือเส้นทางสัญจนถูกตัดขาด ขาดแคลนเรือท้องแบนการเข้าออกหมู่บ้าน และปัญหาการใช้สุขา เนื่องจากปริมาณในทุกพื้นที่ท่วมสูงกว่าระดับท่อระบายและกักเก็บของเสีย ทำให้น้ำที่หลากเข้ามาดันระบบระบายน้ำของแต่ละบ้าน ส่งผลให้ไม่สามารถใช้สุขาเพื่อการขับถ่ายได้ รวมทั้งต้องการน้ำดื่มสะอาดสำหรับบริโภค


ไม่เพียงแต่ภาคอีสานเท่านั้นที่ได้รับผลกระทบจากภัยน้ำท่วม ยังมีภาคอื่นๆ ทั่วประเทศไทยที่ได้รับผลกระทบโดบตรง ไม่ว่าจะเป็น
พื้นที่ภาคกลางที่พืชผลทางการเกษตรได้ความเสียหาย



พื้นที่จังหวัดปริมณฑลรอบกรุงเทพมหานคร ไม่ว่าจะเป็นปทุมธานี นนทบุรี เจษฎา ถาวรธรรมฤทธิ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 ได้รายงานว่ายังมีน้ำท่วมสูงในกลายพื้นที่ เช่น อำเภอสามโคก อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี และอำเภอปากเกร็ด หรือตำบลท่าอิฐ ยังได้รับความเสียหายอย่างมากจากภัยน้ำท่วม
ล่าสุดจังหวัดภูเก็ต ล่าสุดบริเวณอำเภอถลาง เมืองเก่าก็ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม ขณะนี้ปริมาณนี้กำลังทยอยลดลงแล้ว


ปัญหาทั้งหมดที่เกิดขึ้นได้สะท้อนแนวทางการบริหารจัดการน้ำที่มีปัญหาของรัฐบาล ภัยพิบัตินี้เป็นภัยที่เกิดขึ้นซ้ำซาก รวมถึงสามารถคาดการณ์และออกแบบระบบจัดการน้ำได้ แต่กลับปรากฎภัยพิบัติที่เกิดขึ้นรุนแรงทุกปี นี่จึงเป็นอีกหนึ่งคำถามสำคัญ ที่รัฐบาลจะต้องมีคำตอบกับปัญหานี้โดยเร็วที่สุด

Login

สินค้าลอตใหม่จะทยอยเข้าตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนเป็นต้นไป สามารถสอบถามก่อนได้ที่โทร 02 8215874 (10.00-18.00 น. จ-ศ เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า