free geoip

ไทยกำลังจะเป็นชาติแรก ที่ใช้เครื่องยนต์เรือดำน้ำจีน CHD 620 รุ่นที่กองทัพจีนเองยังไม่เคยใช้?!


🛶 ก้าวไกลห่วง กองทัพเรือปล่อยคลิปฟอกขาวเรือดำน้ำเครื่องยนต์จีน ชี้ รุ่นนี้ยังไม่เคยใช้ที่ไหนในโลกแม้แต่ในจีนเอง ขอรอรัฐบาลใหม่ที่มีความชอบธรรมเข้ามาจัดการ

ต่อกรณีที่มีคลิปอธิบายออกมาจากทางกองทัพเรือปล่อยคลิปวิดิโออธิบายการขับเคลื่อนเรือดำน้ำด้วยเครื่องยนต์จากจีน (CHD 620) แทนที่เครื่องยนต์จากเยอรมัน (MTU 396) ว่า CHD 620 จากจีนก็ใช้พลังงานไฟฟ้าโดยมีเครื่องจักรดีเซลเป็นเครื่องยนต์ในการปั่นกระแสไฟ

🎯 พิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้ตั้งข้อสังเกตว่าไม่รู้จะพยายามชี้แจงทำไม “เป็นความพยายามอย่างเป็นขั้นเป็นตอนเพื่อนำไปสู่การแก้ไขสัญญาและยอมรับเครื่องยนต์ดีเซล CHD 620 ที่ผลิตจากจีน แทนเครื่องยนต์ MTU 396 ของเยอรมันใช่หรือไม่

“ถ้าหากในการเจรจาวันที่ 13-14 ธ.ค. นี้กองทัพเรือยอมแก้ไขสัญญาไทยจะกลายเป็นประเทศแรกในโลก ที่ได้ใช้เครื่องยนต์ดีเซล CHD 620 ของจีนในเรือดำน้ำ เพราะที่ผ่านมาแม้แต่ประเทศจีนเองยังไม่ได้ใช้เองเลย!!”


พิจารณ์ เรียกร้องต่อไปยังกองทัพเรือว่าอย่าอ้างกับประชาชนว่าถ้าไม่ยอมรับเครื่องยนต์ดีเซล CHD 620 จากจีน แล้ว เงินที่จ่ายไปแล้ว 7 พันกว่าล้านบาทจะไม่ได้คืน เพราะขึ้นอยู่กับการเจรจาต่อรอง และสัญญา ว่ากองทัพเรือจะเห็นแก่ผลประโยชน์ของประเทศชาติมากแค่ไหน

“ผมขอให้อย่าคิดแต่เรื่องเงินทอน ผลประโยชน์ส่วนตนและพวกพ้อง ทร.ไม่มีเหตุผลใดๆที่จะต้องยอมรับการทำผิดสัญญาของจีน อย่าทำตัวเหมือนเด็กอยากได้ขอเล่น แล้วกลัวว่า ถ้ารอบนี้ไม่ได้ซื้อ แล้วไม่รู้เมื่อไหร่จะได้ซื้ออีก เพราะนี้ไม่ใช่แค่เรือ 1 ลำ แต่แผนของกองทัพเรือ คือเรือดำน้ำถึง 3 ลำ รวมมูลค่าการลงทุน 36,000 ล้านบาท นี่คือชีวิต สวัสดิภาพ ความเสี่ยงภัยของทหารเรือไทย”

พิจารณ์กล่าว


พิจารณ์แสดงความเป็นห่วงต่อผลการเจรจาหลังจากที่เห็นภาษากายของประยุทธ์ที่มีต่อสีจิ้นผิง ระหว่างเดินทางเยือนไทยในการประชุม APEC ว่าทำให้รู้สึกเป็นห่วงท่าทีในการเจรจา ต่อรอง เรื่องเรือดำน้ำของกองทัพเรือแลรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

“ในขณะที่รัฐบาลประยุทธ์กำลังจะหมดเวลาและหมดความชอบธรรม ผมขอให้รอรัฐบาลใหม่ของพรรคก้าวไกลเข้ามาจัดการเรื่องนี้ดีกว่า”

พิจารณ์กล่าว



สื่ออิเล็กทรอนิกส์ของพรรคก้าวไกลนี้ ได้รับการอุดหนุนงบประมาณจากกองทุนเพื่อการพัฒนาพรรคการเมือง ปี พ.ศ. 2565
ผลิตโดย บริษัท สเปกเตอร์ ซี จำกัด จำนวนที่ผลิต 1 ชิ้น งบประมาณ 3,000 บาท ผลิตวันที่ 13 ธันวาคม 2565

Login

สินค้าลอตใหม่จะทยอยเข้าตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนเป็นต้นไป สามารถสอบถามก่อนได้ที่โทร 02 8215874 (10.00-18.00 น. จ-ศ เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า