free geoip

ราชทัณฑ์ต้องมีคำคอบ ใครช่วย ประสิทธิ์ เจียวก๊ก หลบหนี!


โรมจี้ รมต. สมศักดิ์ ดำเนินคดีเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ช่วยประสิทธิ์ เจียวก๊กหลบหนี

รังสิมันต์ โรม ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ตั้งคำถามต่อการดำเนินงานของกระทรวงยุติธรรมหลังจากที่กรณีที่นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก สามารถไขกุญแจตรวนและพยายามหลบหนีในขณะถูกคุมตัวมาที่ศาล โดยรังสิมันต์ตั้งข้อสังเกตว่า ในกระบวนการควบคุมตัวปกติ ราชทัณฑ์ไม่น่ามีโอกาสหลบหนีไปได้

“ตัวผมเองมีโอกาสใช้บริการจากเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์บ่อยครั้ง แนวทางการปฏิบัติในวันที่ผมถูกควบคุมตัว เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์มีความเคร่งครัดมาก จนแทบเป็นไปไม่ได้เลยที่จะหลบหนี”

รังสิมันต์กล่าว


ทั้งนี้ รังสิมันต์ ตั้งข้อสังเกตว่าความหละหลวมที่เกิดขึ้นต้องดำเนินการสอบสวนเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ โดยเฉพาะประเด็นกุญแจโซ่ตรวน ซึ่งเป็นกุญแจที่ทำมาจากต่างประเทศ มีมาตรฐานสูง ซึ่งคนที่มีกุญแจสำรองมีแต่เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์เท่านั้น นายประสิทธิ์ได้รับกุญแจมาได้อย่างไร รวมทั้งในการติดตามจับตัวนายประสิทธิ์จากบริเวณหน้าห้องน้ำ เจ้าหน้าที่ได้ติดตามจับตัวนายประสิทธิ์อย่างเต็มที่หรือไม่

รังสิมันต์กล่าวว่า สิ่งที่ควรจะเกิดขึ้นก็คือมีการสอบสวนเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ ตั้งแต่ภายในเรือนจำ จนถึงการใส่ตรวนเท้า ซึ่งเกิดขึ้นที่เรือนจำ ว่าเป็นการใส่โซ่ที่ได้มาตรฐานหรือแอบให้กุญแจตั้งแต่ตรงนั้นหรือไม่ และเจ้าหน้าที่ที่ควบคุมตัวมาที่ศาลมีส่วนรู้เห็นหรือไม่ ถ้าไม่มีกระบวนการสืบสวนสอบสวนเจ้าหน้าที่ผู้กระทำผิดอย่างจริงจัง แปลว่ากรมราชทัณฑ์มีส่วนรู้เห็นการหลบหนีในครั้งนี้ด้วย

“หวังว่ารัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม สมศักดิ์ เทพสุทิน จะลงมากำกับดูแลเรื่องนี้ เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ที่มีส่วนรู้เห็นกับขบวนการหลบหนีสามารถหลุดรอดไปได้”

รังสิมันต์กล่าวทิ้งท้าย



สื่ออิเล็กทรอนิกส์ของพรรคก้าวไกลนี้ ได้รับการอุดหนุนงบประมาณจากกองทุนเพื่อการพัฒนาพรรคการเมือง ปี พ.ศ. 2565
ผลิตโดย บริษัท สเปกเตอร์ ซี จำกัด จำนวนที่ผลิต 1 ชิ้น งบประมาณ 3,000 บาท ผลิตวันที่ 23 ธันวาคม 2565

Login

สินค้าลอตใหม่จะทยอยเข้าตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนเป็นต้นไป สามารถสอบถามก่อนได้ที่โทร 02 8215874 (10.00-18.00 น. จ-ศ เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า