free geoip

เตือนรัฐ อย่าตัดตอนกระบวนการสอบกรณีอธิบดีกรมอุทยานฯ รับสินบน


จากกรณีเจ้าหน้าที่บุกค้นห้องทำงานของอดีตอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช จนพบเงินสด 5 ล้านบาทคาโต๊ะทำงานของอธิบดี ประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้ออกมาตั้งคำถามต่อการเดินหน้าเรื่องนี้ ซึ่งมีประเด็นที่ไม่ชอบมาพากลหลายประการ

ประการแรก ในวันที่มีการตรวจค้นจับกุมที่ห้องทำงานของอธิบดี เป็นที่น่าสังเกตว่ามีผู้ใต้บังคับบัญชาหลายคนแสดงออกขัดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่อย่างชัดเจน ทั้งที่ควรจะวางเฉย ทำให้เกิดความกังวลต่อมา ว่าการสอบสวนข้อเท็จจริงที่กำลังดำเนินไปโดยกรมอุทยานแห่งชาติฯ เอง จะเป็นไปอย่างเที่ยงตรงหรือไม่ และนี่จะเกี่ยวข้องหรือไม่ กับการที่ผลการสอบสวนที่มีการระบุว่าจะเปิดเผยออกมาโดยเร็ว ก็ยังไม่มีการเปิดเผยความคืบหน้าออกมาจนถึงตอนนี้

ประการที่สอง เหตุใดเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงไม่ออกหมายค้นที่บ้านพักของอธิบดีด้วย ทั้งที่โดยปกติ ไม่ว่าจะเป็นกรณีของข้าราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หรือประชาชน ที่มีการจับทุจริตที่ผ่านมา จะต้องมีการตรวจค้นทั้งที่ทำงานและที่บ้านด้วย

แม้จะดูโดยผิวเผินแล้วเป็นเพียงเรื่องของอธิบดี ไม่เกี่ยวกับผู้บังคับบัญชาในสายการเมือง ไม่ว่าจะเป็น วราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

แต่จากรายงานเจาะลึกที่สื่อมวลชนได้เผยแพร่ออกมา ถึงสายสัมพันธ์ที่อธิบดีคนนี้มีกับบุคคลต่างๆ รวมถึงบุคคลระดับสูงในรัฐบาลหลายคน ทำให้อดที่จะตั้งคำถามไม่ได้ ว่าตัวบุคคลในรัฐบาลเอง รวมถึงบรรดาผู้มีอิทธิพลต่อรัฐบาล มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับเรื่องนี้ และกำลังพยายามปกปิดบิดเบือนเรื่องอื้อฉาวนี้อยู่หรือไม่?

จากความไม่ชอบมาพากลหลายประการข้างต้น ทำให้อดคิดไม่ได้จริงๆ ว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นตลอดเกือบสองสัปดาห์ที่ผ่านมา อาจจะเป็นเพียงยอดของภูเขาน้ำแข็งของปัญหาที่กำลังเกิดขึ้นภายในกรมอุทยานแห่งชาติฯ ก็เป็นได้

ประเสริฐพงษ์ ยืนยันว่านี่คือเรื่องที่พรรคก้าวไกลจะ ‘ขุด’ ต่อไปจนกว่าความจริงทั้งหมดจะกระจ่าง และขอแนะนำว่ารัฐบาลต้องดำเนินการเรื่องนี้อย่างตรงไปตรงมา

เราขอให้เวลารัฐบาลในการเคลียร์เรื่องนี้ให้จบ ให้สังคมไร้ข้อกังขา ให้เสร็จสิ้นก่อนการอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ ตามมาตรา 152 ซึ่งหากจนถึงเวลานั้นข้อกังขาต่างๆ ของสังคมยังไม่ได้รับความกระจ่าง ก็คงจะได้เจอกันแน่ๆ

เดี๋ยว ส.ส.ประเสริฐพงษ์ จะจัดชุดใหญ่ให้เอง


สื่ออิเล็กทรอนิกส์ของพรรคก้าวไกลนี้ ได้รับการอุดหนุนงบประมาณจากกองทุนเพื่อการพัฒนาพรรคการเมือง ปี พ.ศ. 2565
ผลิตโดย บริษัท สเปกเตอร์ ซี จำกัด จำนวนที่ผลิต 1 ชิ้น งบประมาณ 3,000 บาท ผลิตวันที่ 6 มกราคม 2566

Login

สินค้าลอตใหม่จะทยอยเข้าตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนเป็นต้นไป สามารถสอบถามก่อนได้ที่โทร 02 8215874 (10.00-18.00 น. จ-ศ เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า