free geoip

ยอมแล้ว! รฟท. ยอมระงับโครงการเปลี่ยนป้าย 33 ล้าน แล้ว


รายงานข่าวจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ระบุว่า นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการ ร.ฟ.ท.ทำหนังสือถึงกรรมการผู้จัดการบริษัทยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ลงวันที่ 9 ม.ค.2566 ขอให้ระงับการรื้อย้าย จัดหาและติดตั้งงานก่อสร้างปรับปรุงป้ายชื่อสถานีกลางบางซื่อ กรุงเทพอภิวัฒน์ และตราสัญลักษณ์ของ ร.ฟ.ท.

ก่อนหน้านี้ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ตอบกระทู้สภาผู้แทนราษฎรเมื่อวันที่ 5 ม.ค.2566 ว่า ทุกโครงการคมนาคมได้รับพระมหากรุณาธิคุณพระราชทานชื่อ ดังนั้นกระทรวงคมนาคมจึงแต่งตั้งคณะอนุกรรมการเตรียมความพร้อมเปิดบริการและการบริหารโครงการระบบรถไฟฟ้าสายสีแดงและสถานีกลางบางซื่อ และได้ขอพระราชทานชื่อเมื่อเดือน พ.ค.2564 ก่อนที่จะมีการเปิดให้บริการ ซึ่งทำให้เกิดกระแสสังคมวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก

พรรคก้าวไกล โดย จิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ ส.ส.เขต ฉะเชิงเทรา ได้ตั้งกระทู้ถามคำถามถึงความคุ้มค่าและเหมาะสมของโครงการ พร้อมทั้งเสนอแนะว่าเราไม่จำเป็นต้องรื้อป้ายเดิมออกเลย เพราะเราใช้ทั้ง 2 ชื่อควบคู่กันได้ โดย “สถานีกลางบางซื่อ” เป็นชื่อราษฎร์ ที่ประชาชนใช้เรียกกัน ส่วน “สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์” ก็ให้เป็นชื่อหลวงที่ใช้ในเอกสารราชการ

หวังว่าในอนาคตการรถไฟแห่งประเทศไทยจะขยันพัฒนาปรับปรุงขบวนรถไฟและการให้บริการให้มากขึ้น เท่ากับการจัดซื้อจัดจ้างป้าย “ชื่อพระราชทาน” ในครั้งนี้


สื่ออิเล็กทรอนิกส์ของพรรคก้าวไกลนี้ ได้รับการอุดหนุนงบประมาณจากกองทุนเพื่อการพัฒนาพรรคการเมือง ปี พ.ศ. 2565
ผลิตโดย บริษัท สเปกเตอร์ ซี จำกัด จำนวนที่ผลิต 1 ชิ้น งบประมาณ 3,000 บาท ผลิตวันที่ 10 มกราคม 2566

Login

สินค้าลอตใหม่จะทยอยเข้าตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนเป็นต้นไป สามารถสอบถามก่อนได้ที่โทร 02 8215874 (10.00-18.00 น. จ-ศ เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า