free geoip

ฉาวรายวันรัฐบาลคนดีย์! ปูดล่าสุดคนใกล้ชิดรัฐมนตรียุติธรรม เซ็นปลดอายัดรถหรูแลกเงิน


สงสัยจะเป็นการบ้านอันหนักอึ้งของรักษาการอธิบดีดีเอสไอ ‘พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล’ ที่ต้องล้างบางการทุจริตครั้งใหญ่ในองค์กร เพราะความฉาวเรื่องเดิมยังไม่ทันหาย ความฉาวเรื่องใหม่กำลังจะมาอีก


ความฉาวเรื่องเดิม คือกรณีที่มีข้อมูลชี้ว่า ‘ไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์’ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) รวมถึงเจ้าหน้าที่ด้านการข่าวของดีเอสไอ ใช้อำนาจหน้าที่เรียกรับผลประโยชน์แลกกับการช่วยเหลือขบวนการทุนจีนสีเทา ทำให้ต่อมารัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ออกคำสั่งเด้งอธิบดีดีเอสไอไปปฏิบัติราชการที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และให้ พ.ต.ต.สุริยา ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ มารักษาราชการแทนอธิบดีดีเอสไอ

📌 ส่วนความฉาวเรื่องใหม่ ที่วันนี้ ปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส. พิษณุโลก เขต 1 พรรคก้าวไกล พูดถึงหลังได้รับข้อมูลจากแหล่งข่าว คือกรณีมีคนใกล้ชิดของรัฐมนตรียุติธรรม เซ็นปลดอายัดรถหรูแลกเงิน โดยเรื่องนี้เกิดขึ้นจากการที่ดีเอสไอจับรถหรูเลี่ยงภาษีจากต่างประเทศ (เลี่ยงภาษี หมายถึง สำแดงราคารถให้ถูกกว่าความเป็นจริง เพื่อให้เสียภาษีนำเข้าน้อยลง) และเตรียมส่งฟ้องศาล

แต่ต่อมาเมื่อมีการเปลี่ยนตัวอธิบดีดีเอสไอ (ไพสิฐ วงศ์เมือง) ในยุครัฐมนตรียุติธรรมคนปัจจุบัน และตั้งอธิบดีดีเอสไอรักษาการขึ้นมา ก็เกิดขบวนการปลดอายัดรถเหล่านั้นออกทีละคันให้กับคนที่ยอมจ่ายเงิน รวมถึงมีการถอดทีมสอบสวนเดิมที่จับกุมรถผิดกฎหมายเหล่านี้ออกด้วย

ปดิพัทธ์กล่าวว่า ในวันที่ประชาชนหมดหวังกับตำรวจในการจัดการคดีตู้ห่าว และคาดหวังว่าดีเอสไอจะเข้ามาทำคดีพิเศษเหล่านี้ได้ดีกว่า แต่ปรากฏว่าดีเอสไอก็มีสภาพไม่ต่างกัน ในองค์กรเต็มไปด้วยการทุจริต ซึ่งเชื่อว่าเรื่องนี้ไม่ได้เพิ่งเกิดขึ้น แต่เป็นเหมือนฝีที่แตกหลังเกิดการยึดอำนาจเมื่อปี 2557 ทำให้เกิดระบบมาเฟียที่สนับสนุนการคอร์รัปชันทุกรูปแบบ และจนถึงตอนนี้ยังไม่มีคำพูดใดๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้ออกจากปาก พล.อ.ประยุทธ์ อาจเป็นเพราะน้ำท่วมปากหรือเพราะไม่สามารถจัดการกับการคอร์รัปชันของคนรอบข้างได้

“ไม่ว่าจะมีหลักฐานการทุจริตประพฤติมิชอบของหน่วยงานกระทรวงต่างๆ อย่างไร เช่น รัฐมนตรีพาณิชย์กับกรณีทุจริตถุงมือยาง หรือ รัฐมนตรีเกษตรฯ กรณีปกปิดการระบาดของโรคอหิวาต์หมู จนถึงล่าสุดกับรัฐมนตรียุติธรรม เราก็ยังไม่เห็น พล.อ. ประยุทธ์ จะปรับคณะรัฐมนตรีเพื่อแก้ปัญหาทุจริต มีแต่ปรับเพื่อจัดสรรโควตาทางการเมือง คงเป็นเพราะ พล.อ.ประยุทธ์ กลัวว่าจะไม่มีอนาคตทางการเมือง ถ้าคนเหล่านี้ไม่สนับสนุน” ปดิพัทธ์กล่าว

หลังจากนี้ ต้องรอติดตามว่า ประยุทธ์จะโนสนโนแคร์ความอื้อฉาวที่เกิดขึ้น เดินหน้าหาเสียงสืบทอดอำนาจท่าเดียว หรือจะปริปากพูดเรื่องนี้อย่างไร รวมถึงคำชี้แจงของ ‘สมศักดิ์ เทพสุทิน’ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะที่ดีเอสไอเป็นหน่วยงานในความรับผิดชอบของกระทรวง


สื่ออิเล็กทรอนิกส์ของพรรคก้าวไกลนี้ ได้รับการอุดหนุนงบประมาณจากกองทุนเพื่อการพัฒนาพรรคการเมือง ปี พ.ศ. 2565
ผลิตโดย บริษัท สเปกเตอร์ ซี จำกัด จำนวนที่ผลิต 1 ชิ้น งบประมาณ 3,000 บาท ผลิตวันที่ 20 มกราคม 2566

Login

สินค้าลอตใหม่จะทยอยเข้าตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนเป็นต้นไป สามารถสอบถามก่อนได้ที่โทร 02 8215874 (10.00-18.00 น. จ-ศ เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า