free geoip

ปักธงก้าวไกลที่ถนนเยาวราช เดินเยาวราชคึกคัก เกือบเจอประยุทธ์จะได้ทัก “ไม่ได้เจอในสภานานมาก รอเจอกันอภิปราย 152” 🥰


พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ควง บูม ปารเมศ วิทยารักษ์สรรค์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตพระนคร ป้อมปราบศัตรูพ่าย สัมพันธวงศ์ พร้อมทัพ ส.ส. ก้าวไกล ทั้ง พิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์, อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล, เบญจา แสงจันทร์, ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ สวัสดีปีใหม่ชาวไทยเชื้อสายจีนที่เยาวราช

“อยากจะใช้โอกาสนี้ในการอวยพรพี่น้องคนไทยเชื้อสายจีนและอวยพรปีใหม่ตรุษจีน อยากให้เป็นปีมหาลาภ ปีแห่งความสุข สมปรารถนา ขอให้เป็นปีแห่งประชาธิปไตย เป็นปีที่การเมืองดี ปากท้องดี และมีอนาคตกันถ้วนหน้า”

พิธา ในฐานะหัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว




นอกจากนี้ พิธายังเตรียมปักหมุดหมายพื้นที่เขตนี้ โดยหวังส่งตัวแทน ลูกหลานชาวไทยเชื้อสายจีนอย่าง”บูม ปรเมศ” ซึ่งเป็นชาวไทยเชื้อสายจีน เรียนจบจากประเทศจีน นอกจากนี้พิธายังคิดว่า ในพื้นที่นี้มีประเด็น 2-3 เรื่องที่อยากพัฒนาให้คนเยาวราชเป็นเรื่อง

🏮 1. นอมินีจีนที่เข้ามาแย่งพื้นที่การค้าขายของคนในพื้นที่
🏮 2. เรื่องของการจราจรริมพื้นที่ถนน ที่ควรต้องมีการพัฒนาปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น
🏮 3. อำนาจของผู้ว่าฯ กทม. อยากฝากให้สายไฟลงดิน และเรื่องของทางม้าลาย หวังพัฒนาให้ดีขึ้นในอนาคต


และเมื่อถูกถามว่าผู้สมัครคู่แข่งที่เป็นเจ้าของพื้นที่ พิธาก็ตอบผู้สื่อข่าวว่าไม่กังวลและแจงว่า “คิดว่าแต่ละพื้นที่ไม่มีเจ้าของ ต้องแข่งขันกันที่ตัวนโยบาย ว่าใครที่สามารถจะตอบโจทย์ความท้าทายในแต่ละพื้นที่ได้ ไม่ว่าจะมาจากพรรคใด ต้องสู้กันเต็มที่เพื่อพี่น้องประชาชน” และเมื่อถูกถามว่าจุดแข็งของพรรคก้าวไกลคืออะไร พิธาตอบว่า คือ นโยบายที่ใส่ใจภาพใหญ่เอาไว้ด้วยกัน สอดคล้องกับหลักการ “การเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต”

โดยพิธาหวังให้ภาพการเมืองใหญ่ ก้าวไกลเสนอให้มีควรจะนำเอาเรื่องที่เป็นปกติกลับเข้าสู่การเมืองควรที่จะมี เช่น การทำประชามติรัฐธรรมนูญใหม่ และในขณะเดียวกันก็คิดว่าการเลือกตั้งในครั้งนี้ ทำให้การเมืองดีขึ้นมาได้จะต้องมีการปิดสวิตช์สาม ป. เชื่อว่าหากปิดสวิตช์ได้แล้ว นำเอาทหารออกจากการเมืองไทยได้ตั้งแต่ตอนนี้ ส.ว. ก็ไม่กล้าที่จะเอาพลังลากตั้งมาสู้กับพลังของประชาชนผ่านการเลือกตั้ง


นอกจากนี้ยังมีเรื่องของปากท้อง พิธามั่นใจว่าพรรคก้าวไกลมีนโยบายที่ตอบโจทย์ความต้องการของพี่น้องประชาชนมากมาย ไม่ว่าจะเป็นนโยบายรัฐสวัสดิการนโยบายหวย SME และเรื่องเศรษฐกิจใหม่ว่าด้วยอนาคตและต่อไปจะทำให้เกิดเศรษฐกิจที่เกี่ยวข้องกับพื้นที่

โดยวันนี้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็ได้มีกำหนดการเยือนพื้นที่เยาวราชด้วยเช่นกัน ทำให้พี่น้องผู้สื่อข่าวสอบถามพิธาว่า หากมีโอกาสได้พบกับพลเอกประยุทธ์จะฝากอะไร “ต้องบอกว่าไม่เจอกันในสภานานแล้ว ว่าจะได้เจอกันที่การอภิปราย 152 ถ้ามีการเลือกตั้งก็น่าจะได้เจอกันในเวทีดีเบทมากขึ้น”

โดยการเยือนเยาวราชวันนี้เต็มไปด้วยความคึกคักและเสียงตอบรับจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่อย่างอบอุ่น มีทั้งการอวยพรเป็นภาษาจีน และตบมือต้อนรับของให้มีการเลือกตั้งและชนะเลือกตั้งได้เป็นรัฐบาลในที่สุด

Login

สินค้าลอตใหม่จะทยอยเข้าตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนเป็นต้นไป สามารถสอบถามก่อนได้ที่โทร 02 8215874 (10.00-18.00 น. จ-ศ เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า