free geoip

ส้มแต้ส้มว่า! ก้าวไกลปราศรัยใหญ่ เปิดตัวผู้สมัคร ลำพูน-แม่ฮ่องสอน-เชียงใหม่


‘พิธา’ เปิดเวทีประตูท่าแพเชียงใหม่ แนะนำผู้สมัครลำพูน-แม่ฮ่องสอน-เชียงใหม่ ครบทุกเขต ย้ำ ‘ก้าวไกล’ เป็นพรรคเดียวยืนยันแก้ปัญหาที่ต้นตอ เป็นความเปลี่ยนแปลงที่ไว้ใจได้ เหมือนเสื้อปกาเกอะญอ ไม่มีปก-ไม่มีตะเข็บ-ไม่มีเงื่อนไขซ่อนในกระเป๋า ข้างหลังอย่างไรข้างหน้าอย่างนั้น ไม่แทงกั๊กจุดยืนร่วมรัฐบาล ยืนยันพร้อมร่วมกับพรรคร่วมฝ่ายค้านวันนี้เท่านั้น ไม่เอาพรรคทหารจำแลงเด็ดขาด


4 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ประตูท่าแพ อ.เมืองเชียงใหม่ พรรคก้าวไกล นำโดย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค พร้อมแกนนำและ ส.ส. พรรคก้าวไกล อาทิ วาโย อัศวรุ่งเรือง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กรุงเทพฯ เขตบางขุนเทียน นิติพล ผิวเหมาะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ อภิชาติ ศิริสุนทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ร่วมเวทีเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรคก้าวไกล ใน 3 จังหวัดภาคเหนือ ต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 ประกอบด้วยจังหวัดลำพูน แม่ฮ่องสอน และเชียงใหม่ ท่ามกลางประชาชนที่สนใจเข้าฟังการปราศรัยอย่างเนืองแน่น


นอกจากการปราศรัยแนะนำตัวและวิสัยทัศน์ของว่าที่ผู้สมัครในทั้งสามจังหวัดภาคเหนือแล้ว ยังมีการปราศรัยเกี่ยวกับนโยบายที่สำคัญของพรรค ไม่ว่าจะเป็นเรื่องรัฐสวัสดิการ การกระจายอำนาจ ฝุ่น pm 2.5 นโยบายที่ดิน เป็นต้น ก่อนที่จะมีการปิดเวทีด้วยการปราศรัยของพิธาเป็นลำดับสุดท้าย

พิธากล่าวตอนหนึ่งว่า คำขวัญสำคัญของเวทีปราศรัยวันนี้ คือคำว่า “แก้ที่เก๊า กาก้าวไกล” เก๊า คือภาษาเมืองที่แปลว่าต้นเหตุ หมายความว่าเราต้องแก้ปัญหาที่ต้นตอ จึงจะทำให้ประเทศไทยไม่เหมือนเดิม ที่ว่าไม่เหมือนเดิมก็คือเราคือพรรคที่จะทำให้ “การเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต”


👉 “เก๊า” หรือต้นตอปัญหาของประเทศไทยในเรื่องแรก คือการเมืองแบบเดิม คือคนบ้าอำนาจสามคน และรัฐธรรมนูญ 2560 ที่เขียนโดยการมีส่วนร่วมของคนบ้าอำนาจเหล่านี้ ซึ่งพรรคก้าวไกลยืนยันว่าเราจะต้องแก้เก๊านี้ด้วยการปิดสวิตช์ 3ป หากพรรคก้าวไกลได้รับความเชื่อมั่นจากประชาชน ภายใน 100 วันแรกที่เราเดินเข้าทำเนียบรัฐบาล เราจะออกประชามติ ว่าจะให้มีการทำรัฐธรรมนูญใหม่ทั้งฉบับโดย สสร. ที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนหรือไม่ เพื่อเอา คสช. ออกจากการเมืองไทยอย่างถาวร


ที่ผ่านมาหลายคนบอกว่าพรรคก้าวไกลเป็นพรรคที่สุดโต่ง แต่ตนยืนยันอีกครั้งว่าพรรคก้าวไกลเสนอในสิ่งที่เป็นความปกติของโลก ประเทศไทยที่ยังคงเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลงมาหลายทศวรรษตั้งแต่ปีที่ตัวเองเกิด คือเศรษฐกิจที่ทุนผูกขาดเป็นใหญ่ และโลกที่เต็มไปด้วยความผันผวน โรคระบาด ดิจิทัลดิสรัปชั่น แต่ระบบราชการไทยยังรับมือกับปัญหาใหม่ๆ ด้วยวิธีเดิมๆ นี่ต่างหากคือสิ่งที่สุดโต่ง


👉 ทุนผูกขาดและการสร้างรัฐสวัสดิการ ที่จะดูแลประชาชนทุกคนในทุกวัยอย่างคนเท่ากัน ไม่ใช่ด้วยระบบอุปถัมภ์ หรือพิสูจน์ความจนและการลงทะเบียนให้ฝนตกไม่ทั่วฟ้า เราจะเปลี่ยนงบประมาณกองทัพที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์ มาทำสวัสดิการให้ประชาชน เราจะผลักดันสิ่งที่ทลายทุนผูกขาดอย่างเช่นกฎหมายสุราก้าวหน้า เพื่อสร้างปากท้องที่ดีให้กับประชาชน


📌 พิธายังกล่าวต่อไปว่า วันนี้ตนใส่เสื้อชาติพันธุ์ปกาเกอะญอมาบนเวที ไม่ใช่แค่เพราะเป็นชุดของชาวชาติพันธุ์ที่พรรคก้าวไกลให้ความสำคัญ แต่มันคือสัญลักษณ์สำคัญ เพราะเสื้อตัวนี้ ทั้งข้างหน้าและข้างหลังเป็นลายเดียวกัน ไม่มีกระเป๋า ไม่มีตะเข็บ นี่คือสิ่งที่บ่งบอกถึงความเป็นตัวตนของตนและพรรคก้าวไกลได้ดีที่สุด



“พรรคก้าวไกลคือความเปลี่ยนแปลงที่ไว้ใจได้ เราไม่เคยกั๊ก ไม่เคยกึ่งๆ ต่อหน้าพูดอย่างไรข้างหลังก็เป็นเช่นนั้น ไม่มีเงื่อนไขซ่อนอยู่ในกระเป๋า ว่าอาจจะร่วมกับใครได้ถ้าเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ เราพูดมาเสมอ ชัดเจนมาตลอด ว่าจะไม่มีทางจับมือกับพรรคทหารจำแลงไม่ว่าจะเป็นพลังประชารัฐหรือรวมไทยสร้างชาติ ไม่มีวงเล็บ คำตอบเดียวของพรรคก้าวไกล คือพรรคร่วมฝ่ายค้านในตอนนี้คือคำตอบที่ดีที่สุดของประเทศไทยในปัจจุบัน”

พิธากล่าว


สำหรับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ในทุกเขตของจังหวัดลำพูน แม่ฮ่องสอน และเชียงใหม่ ประกอบด้วย :

📍 ลำพูน
เขต 1 วิทวัส ปันสวนปลูก อดีตวิศวกรผู้จัดการโรงงาน และเจ้าของธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง
เขต 2 ชัชพีร์ วรรณาพิรัชย์ อดีตกำนันตำบลห้วยยาบ ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน อ.บ้านธิ และเจ้าของธุรกิจร้านอาหาร

📍 แม่ฮ่องสอน
เขต 1 สมเกียรติ บุญคำมา อดีตนายสิบสังกัดกองทัพบก และคนทำงาน NGOs ด้านผู้ลี้ภัย
เขต 2 สะท้าน ชีววิชัยพงศ์ ชาวชาติพันธุ์ปกาเกอะญอ คนทำงาน NGOs ด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิทธิชุมชน

📍 เชียงใหม่
เขต 1 เพชรรัตน์ ใหม่ชมภู เจ้าของธุรกิจ และอดีตผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่
เขต 2 การณิก จันทดา อดีตพนักงานต้อนรับสายการบิน และเภสัชกร
เขต 3 ณัฐพล โตวิจักษณ์ชัยกุล เจ้าของธุรกิจเกสต์เฮาส์
เขต 4 พุธิตา ชัยอนันต์ อดีตนักกิจกรรมเพื่อประชาธิปไตยและสิทธิมนุษยชน
เขต 5 สมชิด กันธะยา อดีตนายก อบต.โป่งแยง
เขต 6 อรพรรณ จันตาเรือง อดีตรองนายก อบต.เชียงดาว
เขต 7 ปิยะพงษ์ ปัญญาดา คนทำงาน NGOs ด้านเยาวชน ชาติพันธุ์ และผู้สูงอายุ
เขต 8 สมดุลย์ อุตเจริญ เกษตรกรเจ้าของสวนส้ม
เขต 9 ภัทรพงษ์ ลีลาภัทร์ วิศวกรและเจ้าของธุรกิจ
เขต 10 สมเกียรติ มีธรรม คนทำงาน NGOs ด้านทรัพยากรน้ำ ที่ดิน และสิทธิชุมชน
เขต 11 ณรงค์ชัย เตโม ชาวชาติพันธุ์ปกาเกอะญอ และคนทำงาน NGOs ด้านชาติพันธุ์



สื่อชิ้นนี้ผลิตโดย พรรคก้าวไกล เลขที่ 167 ชั้น 4 ซอยรามคำแหง 42 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร 10240 จำนวนที่ผลิต 1 โพสต์ วันที่ผลิต 5 กุมภาพันธ์ 2566

Login

สินค้าลอตใหม่จะทยอยเข้าตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนเป็นต้นไป สามารถสอบถามก่อนได้ที่โทร 02 8215874 (10.00-18.00 น. จ-ศ เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า