free geoip

‘โรม’ เยือนนครพนม แนะนำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ครบ 4 เขต ขอกา X ก้าวไกลให้ประเทศไทยไม่เหมือนเดิม


วันนี้ที่วัดโพธิ์ศรี อ.บ้านแพง จ.นครพนม รังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล ปราศรัยแนะนำ เทิดศักดิ์ แพงสาร หรือ ‘ทนายเก๋’ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครพนม เขต 1 (อ.บ้านแพง อ.ศรีสงคราม อ.นาทม อ.นาหว้า) พรรคก้าวไกล พร้อมนำเสนอนโยบายพรรค มีประชาชนร่วมรับฟังราว 300 คน

รังสิมันต์ กล่าวว่า พรรคก้าวไกลมีนโยบายเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศในทุกด้าน และยืนยันว่าทุกนโยบายทำได้จริง ด้านการเมือง เริ่มต้นที่การปฏิรูปกองทัพ จัดการงบประมาณที่ใช้ไม่ถูกจุด นำมาจัดสรรใหม่ให้เกิดความเป็นธรรมแก่ประชาชนทุกพื้นที่และเป็นประโยชน์สูงสุดต่อประเทศ ด้านเศรษฐกิจ เราต้องการยุติทุนผูกขาดเพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการรายย่อยสามารถแข่งขันและเติบโตได้ สร้างสวัสดิการถ้วนหน้าครบวงจร ทั้งเงินเด็กเล็กเดือนละ 1,200 บาทต่อเดือน เงินผู้สูงอายุ 3,000 บาทต่อเดือน ค่าแรงงานขั้นต่ำ 450 บาททันทีพร้อมระบบปรับขึ้นทุกปี ช่วยค่าเช่าบ้านหรือค่าเช่าห้องพักเพื่อลดภาระค่าใช้จ่าย


แต่การจะแก้ปัญหาของประเทศ ต้องชนกับผู้มีอำนาจ พรรคก้าวไกลพร้อมเคียงข้างประชาชนและพร้อมชนกับโครงสร้างอำนาจเหล่านั้น จึงขอให้พี่น้องประชาชนกาพรรคก้าวไกลในการเลือกตั้งที่จะมาถึง เปลี่ยนประเทศไทยให้ไม่เหมือนเดิม

“ตั้งแต่อดีตพี่น้องคนอีสานเป็นนักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย เช่นยุค 4 รัฐมนตรีอีสาน ที่ต่อสู้กับระบอบเผด็จการและความอยุติธรรม ผมชื่นชมยกย่องการต่อสู้ของพวกเขาและยึดเป็นแบบอย่าง ทำให้การอภิปรายมีลักษณะทะลุฟ้าทะลุแผ่นดินอย่างที่ผ่านมา และพร้อมจะทำหน้าที่เพื่อประชาชนอย่างตรงไปตรงมาต่อไป”



ระหว่างการปราศรัย มีการเปิดโอกาสให้ประชาชนที่มารับฟังปราศรัยถามคำถาม ส่วนมากเกี่ยวกับปัญหาการเกษตร ปัญหาปากท้องและที่ดินทำกิน โฆษกพรรคก้าวไกลจึงกล่าวถึงแนวทางการลดต้นทุนและการเพิ่มมูลค่าแก่สินค้าเกษตร เช่น จะทำอย่างไรให้พี่น้องเกษตรกรสามารถเข้าถึงปุ๋ยราคาถูก หรือการนำผลผลิตทางการเกษตรที่ราคาตกมาเพิ่มมูลค่าด้วยการผลิตสุรา กลายเป็นสินค้าที่มีราคาสูงขึ้น อย่างไรก็ตาม จำเป็นต้องปลดล็อกการแข่งขันให้มีความเป็นธรรมระหว่างผู้ผลิตรายใหญ่กับผู้ผลิตรายย่อย ซึ่งพรรคก้าวไกลเคยเสนอร่างกฎหมายสุราก้าวหน้า แต่ไม่ผ่านความเห็นชอบของสภาฯ


นอกจากนี้ จากการสอบถามประชาชนที่มาร่วมฟังปราศรัย พบว่าเกษตรกรส่วนใหญ่ในพื้นที่ ไม่มีโฉนดที่ดิน รังสิมันต์จึงกล่าวถึงนโยบายคืนที่ดินให้ประชาชน เปลี่ยนที่ดิน สปก. เป็นโฉนดให้เกษตรกร เร่งแก้ปัญหาข้อพิพาทที่ดิน ตั้งเป้าออกเอกสารสิทธิ์รวมกัน 10 ล้านไร่ภายใน 4 ปี เพื่อให้เกษตรกรมีที่ดินทำกินอย่างยั่งยืน

จากนั้นในช่วงเย็น รังสิมันต์ ลงพื้นที่ตลาดนัดคลองถม ตลาดอินโดจีน ถนนคนเดินริมโขง พร้อมแนะนำ สุพิชญ์ชญา กิตติ์พรศิริกุล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครพนม เขต 2 พรรคก้าวไกล ให้ประชาชนที่มาจับจ่ายสินค้าได้รู้จัก


ระหว่างเดินทักทายประชาชนบริเวณถนนคนเดิน มีพี่น้องประชาชนจำนวนมากและหลากหลายวัย ทั้งเด็ก-ผู้ใหญ่-ผู้สูงวัย เข้ามาทักทายและขอถ่ายรูป ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า จำโฆษกและ ‘ดาวสภา’ คนนี้จากพรรคก้าวไกลได้ เพราะบทบาทการอภิปรายในสภา ที่มีเนื้อหาและลีลาดุเดือด โดยเฉพาะเรื่องตั๋วช้าง และการใช้ข้อมูลเชิงลึกในการนำเสนอปัญหาที่เกิดขึ้นในสังคมไทย

นอกจากกิจกรรมพบปะผู้คนในพื้นที่ โฆษกพรรคก้าวไกล ยังเปิดห้องติวเข้มว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. โดยย้ำ ‘ดีเอ็นเอพรรคก้าวไกล’ ทั้งแนวทางการหาเสียง กลยุทธ์ในการทำงานเชิงพื้นที่ เพื่อเตรียมความพร้อมสู้ศึกเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง


สำหรับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครพนม พรรคก้าวไกล ทั้ง 4 เขต ประกอบด้วย
เขต 1 เทิดศักดิ์ แพงสาร
เขต 2 สุพิชญ์ชญา กิตติ์พรศิริ
เขต 3 ศิริพงศ์ นานคงแนบ
เขต 4 วุฒิพงษ์ มีบุญ




สื่อชิ้นนี้ผลิตโดย พรรคก้าวไกล เลขที่ 167 ชั้น 4 ซอยรามคำแหง 42 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร 10240 จำนวนที่ผลิต 1 โพสต์ วันที่ผลิต 5 กุมภาพันธ์ 2566

Login

สินค้าลอตใหม่จะทยอยเข้าตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนเป็นต้นไป สามารถสอบถามก่อนได้ที่โทร 02 8215874 (10.00-18.00 น. จ-ศ เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า