free geoip

‘ก้าวไกล’ คุยกับตำรวจ เรื่องปัญหาของตำรวจ ที่สถานีตำรวจ


‘โรม’ นำทีมคาราวานก้าวไกลนนทบุรี เข้า สภ.รัตนาธิเบศร์-เมืองนนทบุรี-บางใหญ่ คุยตำรวจเรื่องปัญหาการทำงาน เผยบรรยากาศราบรื่น คิดตรงกันต้องแก้ที่โครงสร้าง ย้ำก้าวไกลตั้งใจจริง ปฏิรูปตำรวจให้ทำงานเพื่อประชาชน-มีคุณภาพชีวิตดีขึ้น

วันนี้ตั้งแต่เช้า รังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล ลงพื้นที่ จ.นนทบุรี พบปะประชาชน แนะนำนโยบายพรรคและแนะนำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นนทบุรี พรรคก้าวไกล เริ่มต้นที่ตลาดประชานิเวศน์ 3 พบว่าประชาชนตอบรับดีมาก มีทั้งเข้ามาให้กำลังใจและขอถ่ายรูป ขอบคุณพรรคก้าวไกลที่เป็นกระบอกเสียงของประชาชน พร้อมอวยพรให้ชนะการเลือกตั้ง นำความเปลี่ยนแปลงมาสู่ประเทศไทย

โดยรังสิมันต์เดินพูดคุยกับพ่อค้าแม่ค้าในตลาด แนะนำนโยบายสวัสดิการของพรรคก้าวไกล เช่น ของขวัญแรกเกิด 3,000 บาท เบี้ยเด็กเล็ก 1,200 บาทต่อเดือน เบี้ยผู้สูงอายุ 3,000 บาทต่อเดือน เงินช่วยค่าเช่าบ้านสำหรับผู้เช่าบ้านหรือหอพัก พร้อมยืนยันว่านโยบายทั้งหมด มีเงินจ่าย-ทำได้จริง ด้วยการจัดสรรงบประมาณใหม่ ลดงบประมาณที่เคยใช้ไปกับเรื่องที่มีความจำเป็นน้อยในปัจจุบัน เช่น การซื้ออาวุธของกองทัพ


ต่อมาช่วงบ่าย รังสิมันต์ พร้อมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นนทบุรี เดินทางไปที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ สภ.เมืองนนทบุรี และ สภ.บางใหญ่ ตามลำดับ เพื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนเกี่ยวกับปัญหาในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้พบกับผู้กำกับ สภ.รัตนาธิเบศร์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติงาน รับฟังการสะท้อนปัญหาว่าปัจจุบันเจ้าหน้าที่ตำรวจมีภาระหน้าที่ค่อนข้างมาก บางงานไม่เกี่ยวข้องกับภารกิจหลัก นอกจากนี้ ได้เข้าชมที่พักของตำรวจในบริเวณ สภ. พบว่าจำนวนห้องพักไม่เพียงพอกับเจ้าหน้าที่ และขาดสิ่งอำนวยความสะดวก


จากนั้นไปที่ สภ.เมืองนนทบุรี พบผู้กำกับ สภ. ทราบว่าปัจจุบันตำรวจได้ปรับปรุงการทำงานให้ใกล้ชิดประชาชนและมีความรวดเร็วมากขึ้น เช่น เปิดรับแจ้งความทางออนไลน์

ภายหลังรับฟังปัญหา รังสิมันต์บอกว่า จากข่าวคราวที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่าทำให้ภาพลักษณ์ตำรวจในสายตาประชาชนเสื่อมเสีย รู้สึกเห็นใจ เพราะมีตำรวจอีกมากที่ตั้งใจทำงาน ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความสุจริต แต่ต้องถูกเหมารวมไปด้วย


จากที่พูดคุยกันวันนี้ บรรยากาศเป็นไปอย่างราบรื่น ทำให้เห็นว่าตำรวจเองก็มองเห็นปัญหาขององค์กร และคิดเหมือนกับพรรคก้าวไกลว่าจำเป็นต้องแก้ที่โครงสร้าง

จึงได้นำเสนอนโยบายปฏิรูปตำรวจ เพื่อทำให้ตำรวจได้ทำงานของตำรวจอย่างแท้จริง เป็นตำรวจของประชาชน เป็นตำรวจที่มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็น

  • 📌ผบ.ตร. ยึดโยงกับประชาชน ด้วยการปรับให้ ก.ตร. มีที่มาผ่านผู้แทนประชาชนทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล ทลายระบบตั๋วไม่ให้เกิดตั้งแต่ระดับผู้บังคับบัญชาสูงสุด
  • 📌ยกเลิกการบังคับตัดผมเกรียน คืนทรงผมและสิทธิมนุษยชนให้ตำรวจ
  • 📌เปิดให้ตำรวจชั้นประทวนที่จบระดับปริญญาตรีขึ้นไป ได้รับสิทธิเลื่อนยศสู่ระดับสัญญาบัตรก่อน
  • 📌ผลักดันตำรวจหญิงทุกสถานี
  • 📌ลดภาระพนักงานสอบสวน เพิ่มอำนาจให้ตำรวจสายป้องกันและปราบปรามสามารถยุติคดีเล็กน้อยได้ เพื่อเพิ่มความรวดเร็วในการพิจารณาคดี



หลังจากนี้ เมื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นนทบุรี พรรคก้าวไกล ได้รับหมายเลขจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง ก็ตั้งใจจะกลับมาพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่นนทบุรีอีกครั้ง เพื่อเน้นย้ำความตั้งใจและขอการสนับสนุนให้พรรคก้าวไกลได้เข้าไปผลักดันนโยบายปฏิรูปตำรวจให้เกิดขึ้นจริง

สำหรับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นนทบุรี พรรคก้าวไกล ประกอบด้วย

  1. สุรพันธ์ ไวยากรณ์ (อำเภอเมือง และ ปากเกร็ด)
  2. นพดล ทิพยชล (อำเภอเมือง และ บางบัวทอง)
  3. อนุสรณ์ แก้ววิเชียร (อำเภอบางกรวย)
  4. ปรีติ เจริญศิลป์ (อำเภอปากเกร็ด)
  5. นนท์ ไพศาลลิ้มเจริญกิจ (อำเภอไทรน้อย และ บางบัวทอง)
  6. คุณากร มั่นนทีรัย (อำเภอบางใหญ่)
  7. เกียรติคุณ ต้นยาง (อำเภอบางบัวทอง และ ปากเกร็ด)
  8. ปัญญารัตน์ นันทภูษิตานนท์ (อำเภอเมือง)



สื่อชิ้นนี้ผลิตโดย พรรคก้าวไกล เลขที่ 167 ชั้น 4 ซอยรามคำแหง 42 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร 10240 จำนวนที่ผลิต 1 โพสต์ วันที่ผลิต 18 กุมภาพันธ์ 2566

Login

สินค้าลอตใหม่จะทยอยเข้าตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนเป็นต้นไป สามารถสอบถามก่อนได้ที่โทร 02 8215874 (10.00-18.00 น. จ-ศ เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า