free geoip

ชาวปราจีนบุรี #กาก้าวไกล ย้ายออก ‘บ้านใหญ่’ มาอยู่ ‘บ้านใหม่’


‘พิธา’ นำทีม ส.ส. พรรคก้าวไกล ปราศรัยที่ปราจีนบุรี แสดงวิสัยทัศน์ ‘ปราจีนบุรีสมดุล’ ไม่ใช่แค่เป็นเมืองอุตสาหกรรม แต่ต้องมีสิทธิแรงงาน-สิ่งแวดล้อมที่ดี-เกษตรเพิ่มมูลค่า

เวทีปราศรัยเย็นวันนี้ของพรรคก้าวไกลที่ อ.กบินทร์บุรี เพื่อเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ปราจีนบุรี ทั้ง 3 เขต พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค ปราศรัยท่ามกลางประชาชนชาวปราจีนบุรีที่รอฟังอย่างคับคั่งว่า ได้เห็นแล้วว่าคนปราจีนบุรีพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลง เมื่อการเลือกตั้งปี 2562 พรรคอนาคตใหม่ได้คะแนนมาเป็นอันดับ 3 ของจังหวัด ตอนนี้มาเป็นพรรคก้าวไกล เชื่อว่าการทำงานอย่างทุ่มเทในสภาตลอด 4 ปี จะทำให้เราได้รับความไว้วางใจและได้คะแนนจากชาวปราจีนบุรีมากขึ้น วันนี้จึงอยากชวนให้ออกจาก ‘บ้านใหญ่’ มาอยู่ ‘บ้านใหม่’ ที่ชื่อว่าพรรคก้าวไกลด้วยกัน


หน้าตาของบ้านใหม่เป็นอย่างไร? พิธาอธิบายว่า เดิมทีปราจีนบุรี เป็นจังหวัดอุตสาหกรรม รายได้ต่อหัวเป็นอันดับ 3 ของประเทศ เป็นเมืองเศรษฐกิจที่มีนักลงทุนทั่วโลกเข้ามา แต่อีกมุมหนึ่งปราจีนบุรีก็มีปัญหามากมาย ดังนั้น หน้าตาของบ้านใหม่ที่พรรคก้าวไกลต้องการสร้าง จะเปลี่ยนปราจีนบุรี จากที่เป็นเมืองเศรษฐกิจขาเดียว ให้เป็นจังหวัดที่มีความสมดุล ผ่านการเพิ่มเติมอีก 3 ขา

📌ขาที่หนึ่ง คือสิทธิของพี่น้องแรงงาน พรรคก้าวไกลเป็นรัฐบาลเมื่อไร ค่าแรงขั้นต่ำเพิ่มทันที 450 บาทต่อวัน โดยมีระบบปรับขึ้นทุกปี วันลาคลอด 180 วันพ่อแม่แบ่งกันได้ จำกัดชั่วโมงทำงาน 40 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ และพี่น้องแรงงานต้องมีสิทธิรวมตัวกันเป็นสหภาพ

📌ขาที่สอง คือสิ่งแวดล้อม ราคาที่ต้องจ่ายสำหรับเมืองอุตสาหกรรมคือสิ่งแวดล้อมที่เสื่อมโทรม กระทบคุณภาพชีวิตของประชาชน ถ้าพรรคก้าวไกลเป็นรัฐบาลต้องมีการปรับผังเมือง โรงงานขยะต้องไม่อยู่ในพื้นที่ชุมชน

📌ขาที่สาม คือการเกษตร ตนแปลกใจที่ในคำขวัญจังหวัดปราจีนบุรี มีประโยค “ผลไม้ลือเลื่อง” แต่ทำไม ส.ส.ปราจีนบุรีในปัจจุบันทั้ง 3 คน ถึงโหวตคว่ำกฎหมายสุราก้าวหน้า ทั้งที่เป็นกฎหมายที่ยกระดับสินค้าเกษตร เพิ่มมูลค่าให้ผลไม้ในช่วงที่ราคาตกต่ำ เช่น ส้มโอ มังคุด ทุเรียน ทำเป็นสุราหรือบรั่นดีได้ ดังนั้น หากเลือก ส.ส. ของพรรคก้าวไกลเข้าไปในสภาฯ กฎหมายสุราก้าวหน้าผ่านแน่

“นี่คือหน้าตาของบ้านใหม่ ที่จะทำให้ปราจีนบุรีเป็นจังหวัดที่สมดุลและมีความเป็นธรรม มีครบ 4 ขา ทั้งอุตสาหกรรม สิทธิแรงงาน สิ่งแวดล้อมที่ดี และการเกษตรที่ก้าวหน้า ช่วยลดความเหลื่อมล้ำ ไม่พึ่งพาเพียงสิ่งใดสิ่งหนึ่ง ทำให้ประเทศไทยการเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต”

ส.ส. พรรคก้าวไกลคนอื่นๆ ที่ร่วมปราศรัยวันนี้ ได้แก่ อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ เบญจา แสงจันทร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ คำพอง เทพาคำ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ วิโรจน์ ลักขณาอดิศร อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ


สำหรับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ปราจีนบุรี พรรคก้าวไกล ประกอบด้วย
เขต 1 ไพฑูรย์ นาคหิรัญ
เขต 2 วุฒิพงศ์ ทองเหลา
เขต 3 สุนทร คมคาย




สื่อชิ้นนี้ผลิตโดย พรรคก้าวไกล เลขที่ 167 ชั้น 4 ซอยรามคำแหง 42 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร 10240 จำนวนที่ผลิต 1 โพสต์ วันที่ผลิต 18 กุมภาพันธ์ 2566

Login

สินค้าลอตใหม่จะทยอยเข้าตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนเป็นต้นไป สามารถสอบถามก่อนได้ที่โทร 02 8215874 (10.00-18.00 น. จ-ศ เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า