free geoip

‘พิธา’ ลงพื้นที่สมุทรสงคราม ย้ำรัฐบาลก้าวไกล พร้อมดันกฎหมายประมง


หลังจากวันพฤหัสบดี 23 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ที่ประชุมสภาผู้แทนฯ มีมติผ่านวาระแรกร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมพระราชกำหนดการประมง พ.ศ. 2558 ส่งผลให้รัฐสภาชุดหน้าหลังการเลือกตั้ง หากต้องการเดินหน้าเรื่องนี้ สามารถหยิบร่างกฎหมายมาพิจารณาวาระ 2-3 ต่อได้ทันที

พรรคก้าวไกลสนับสนุนเรื่องนี้ตั้งแต่ต้น สิ่งที่เกิดขึ้นในสภาฯ จึงถือเป็นชัยชนะเบื้องต้นแต่สำคัญมาก ต่อการต่อสู้ของพี่น้องชาวประมง หลังต้องอยู่กับกฎหมายที่มีลักษณะอำนาจนิยมและขาดความเข้าใจวิถีชีวิตของพี่น้องประมงมาตลอด 8 ปีตั้งแต่ยุค คสช.


วันนี้ที่สมุทรสงคราม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และ วรภพ วิริยะโรจน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะผู้ผลักดันร่างกฎหมาย (จากทั้งหมด 7 ร่างที่เข้าสู่สภาฯ) ก็เดินหน้าเรื่องนี้ต่อ ด้วยการลงพื้นที่พบปะพี่น้องชาวประมงที่สหกรณ์ประมงแม่กลอง จำกัด พูดคุยแลกเปลี่ยนปัญหาเกี่ยวกับการประมงและแนวทางแก้ไข พร้อมกับแนะนำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สมุทรสงคราม เขต 1 พรรคก้าวไกล คือ อานุภาพ ลิขิตอำนวยชัย


พิธา กล่าวว่า เหตุผลที่เดินทางมาจังหวัดสมุทรสงครามและต่อเนื่องไปสมุทรสาคร เนื่องจากทั้ง 2 จังหวัดนี้ เป็นพื้นที่ที่มีชาวประมงรวมกันมากถึง 10% ของประเทศ ตั้งแต่ พ.ร.ก.การประมงฉบับดังกล่าวออกมาเมื่อปี 2558 ทำให้ภาคการประมงได้รับผลกระทบเป็นห่วงโซ่ ตั้งแต่ชาวประมง ผู้ประกอบการ แม้กระทั่งประชาชนที่ซื้อสินค้าอาหารทะเล วันนี้จึงต้องการมารับฟังปัญหาและผลกระทบต่างๆ ที่ประชาชนได้รับ เพื่อหาแนวทางแก้ไขและยืนยันจะผลักดันร่าง พ.ร.บ. ดังกล่าวทันทีเมื่อพรรคก้าวไกลเป็นรัฐบาล


ระหว่างการเปิดเวทีรับฟังปัญหา ชาวประมงรายหนึ่งกล่าวว่า “หวังว่าจะมีรัฐบาลใหม่ที่เข้าใจความทุกข์ร้อนของพี่น้องชาวประมง เพราะมีปัญหาที่ต้องแก้ไขโดยด่วน และต้องใช้วิธีการจัดการอย่างยั่งยืน”

หลังจากพบปะและรับฟังปัญหาจากพี่น้องชาวประมง พิธาและคณะเดินทางไปยังวัดเพชรสมุทรวรวิหารและตลาดแม่กลอง มีพี่น้องประชาชนในพื้นที่เข้ามาขอถ่ายภาพและให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น จากนั้นเดินทางต่อไปยังตลาดสดดอนหอยหลอด เพื่อนำเสนอนโยบายของพรรคก้าวไกลต่อพี่น้องประชาชนที่ใช้เวลาพักผ่อนในช่วงสุดสัปดาห์ บรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น พ่อค้าแม่ค้าที่มีร้านค้าบริเวณดอนหอยหลอดให้การต้อนรับและเข้ามาสอบถามถึงนโยบายต่างๆ โดยเฉพาะนโยบายเบี้ยผู้สูงอายุ ที่จะปรับเป็นสวัสดิการถ้วนหน้า 3,000 บาทต่อเดือน



สื่อชิ้นนี้ผลิตโดย พรรคก้าวไกล เลขที่ 167 ชั้น 4 ซอยรามคำแหง 42 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร 10240 จำนวนที่ผลิต 1 โพสต์ วันที่ผลิต 25 กุมภาพันธ์ 2566

Login

สินค้าลอตใหม่จะทยอยเข้าตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนเป็นต้นไป สามารถสอบถามก่อนได้ที่โทร 02 8215874 (10.00-18.00 น. จ-ศ เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า