free geoip

ก้าวไกลลุยสมุทรสาคร เปิดนโยบายประมงบนเรือ หวังเลือกตั้งกวาดครบ 4 เขต


‘พิธา’ เปิดนโยบายอนาคตประมงบนเรือ ลอยลำกลางแม่น้ำท่าจีน พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. หวังเลือกตั้ง ’66 กวาดยกจังหวัด หลังปี 62 ได้ 2 จาก 3 เขต ยก 3 หลักแก้ปัญหาประมง เพิ่มอำนาจท้องถิ่น-เพิ่มศักยภาพประมง-เพิ่มความยืดหยุ่นใช้กฎหมาย ย้ำต้องคำนึงความยั่งยืนทรัพยากร ลั่นก้าวไกลเป็นรัฐบาล 100 วันแรกทำทันที


สมุทรสาคร อาจเรียกว่าเป็นจังหวัด ‘เล็กพริกขี้หนู’ เพราะแม้ขนาดเล็กเป็นอันดับ 5 ของประเทศ แต่จีดีพีสูงเป็นอันดับ 6 เป็นทั้งพื้นที่อุตสาหกรรม เป็นที่ตั้งโรงงาน และเป็นพื้นที่ทำประมงแหล่งสำคัญของประเทศไทย เนื่องจากตั้งอยู่บริเวณปากอ่าวไทย


วันนี้ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมกับ วรภพ วิริยะโรจน์ ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ลงพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สมุทรสาครทั้ง 4 เขต และเปิดนโยบายประมงกลางแม่น้ำท่าจีน

📌 พิธาระบุว่า พรรคก้าวไกลมีหลัก 3 ประการ ที่จะแก้ปัญหาในอุตสาหกรรมประมง
(1) เพิ่มอำนาจให้ท้องถิ่น เพื่อให้ประมงของแต่ละจังหวัดสามารถปรับได้เหมาะสมกับพื้นที่
(2) เพิ่มศักยภาพการทำประมง
(3) เพิ่มความยืดหยุ่นในการใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการประมง ให้หลักการลงโทษได้สัดส่วน


ที่สำคัญ ต้องคำนึงถึงสมดุลระหว่างการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและการทำมาหากิน ทำให้อุตสาหกรรมประมง สอดคล้องกับวิถีชีวิตชาวประมง สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ และขณะเดียวกัน ทำให้เกิดความยั่งยืนและความรับผิดชอบต่อทรัพยากรทางธรรมชาติ

การประมงของไทยสามารถแก้ไขเพื่อให้เกิดความยั่งยืน และยกระดับทางเศรษฐกิจไปพร้อมๆ กับการแก้ไขปัญหาสิทธิมนุษยชนได้เช่นกัน พรรคก้าวไกลจะไม่ยอมให้อ่าวไทยเป็นสุสานของเรืออีกต่อไป พร้อมแก้ปัญหาทันทีภายใน 100 วันแรกของการเป็นรัฐบาล


จึงหวังว่าพี่น้องชาวประมงจะสนับสนุนพรรคก้าวไกลเข้าไปเป็นรัฐบาล ให้เรามีเสียงมากพอในการแก้ไขปัญหา โดยเฉพาะการผลักดันร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมพระราชกำหนดการประมง พ.ศ. 2558 ให้ผ่านสภาฯ ในวาระ 2-3 กฎหมายเผด็จการประมงจะหมดไป ทำให้การประมงกลับมามีชีวิตชีวา ช่วยทั้งชีวิตแรงงานและผู้ประกอบการ ทั้งประมงพื้นบ้านและประมงพาณิชย์

📌 พิธายังกล่าวถึงโอกาสและความพร้อมของการเลือกตั้งในจังหวัดสมุทรสาคร ว่าเลือกตั้งครั้งก่อนปี 2562 อดีตพรรคอนาคตใหม่ชนะเลือกตั้ง 2 จากทั้งหมด 3 เขต รอบนี้สมุทรสาครเพิ่มจาก 3 เขตเป็น 4 เขต ผู้สมัครของเรามีส่วนผสมที่หลากหลากกลมกล่อม ทั้งวัยและประสบการณ์ มีทั้งอุดมการณ์และประสิทธิภาพในการทำงาน จึงขอความไว้วางใจจากพี่น้องสมุทรสาครอีกครั้ง ให้พรรคก้าวไกลได้รับเลือกตั้งครบทุกเขต


ด้าน วรภพ ในฐานะผู้ผลักดันร่างกฎหมายประมงฯ อธิบายแนวทางการแก้ไขปัญหา โดยยอมรับว่า การแก้ปัญหาประมงนั้นล่าช้าเมื่อเทียบกับความเจ็บปวดของพี่น้องประมง ยิ่งกรณีล่าสุดที่รัฐบาลเพิ่มรางวัลนำจับ เพื่อให้คนไปไล่จับพี่น้องชาวประมงมากขึ้น สะท้อนให้เห็นวิธีคิดอำนาจนิยมของรัฐบาล รวมถึงการลงโทษที่ยกเลิกใบอนุญาต เปรียบเสมือนโทษประหารชีวิตคนในวงการประมง ดังนั้นภายใน 100 วันแรกเมื่อก้าวไกลเป็นรัฐบาล พร้อมแก้ไขปัญหานี้ทันที โดยเฉพาะการปรับลดโทษให้ได้สัดส่วน

👉 สำหรับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สมุทรสาคร พรรคก้าวไกล ประกอบด้วย
เขต 1 ณัฐพงษ์ สุมโนธรรม
เขต 2 ศิรสิทธิ์ สงนุ้ย
เขต 3 ศิริโรจน์ ธนิกกุล
เขต 4 รัตนะ ศิลป์ประสม



สื่อชิ้นนี้ผลิตโดย พรรคก้าวไกล เลขที่ 167 ชั้น 4 ซอยรามคำแหง 42 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร 10240 จำนวนที่ผลิต 1 โพสต์ วันที่ผลิต 25 กุมภาพันธ์ 2566

Login

สินค้าลอตใหม่จะทยอยเข้าตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนเป็นต้นไป สามารถสอบถามก่อนได้ที่โทร 02 8215874 (10.00-18.00 น. จ-ศ เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า