free geoip

ทำไม “แบงค์” ศุภณัฐ มีนชัยนันท์ ถึงตัดสินใจลงสมัคร ส.ส. ในนามพรรคก้าวไกล?



ชวนรู้จัก “แบงค์” ศุภณัฐ มีนชัยนันท์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพฯ เขตจตุจักร พรรคก้าวไกล ว่าเหตุผลใดที่ทำให้แบงค์ เลือกที่จะทำงานร่วมเราในการเลือกตั้งที่จะมาถึงนี้

“ผมเป็นคนหนึ่งที่เห็นความเหลื่อมล้ำและความล้าหลังของประเทศ และการบริหารประเทศที่ย่ำแย่ของรัฐบาลชุดปัจจุบันขอเสนอตัวเข้ามาแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน ร่วมกับพรรคที่มีอุดมการณ์อย่างพรรคก้าวไกล”

“การเลือกตั้งรอบนี้ผมถือว่าเป็นหัวเลี้ยวหัวต่อที่สำคัญของประเทศเราครับ ว่าเราจะยังอยู่กับการเมืองเก่า ยังอยู่กับ 3 ป. อยู่กับคณะรัฐประหาร หรือเราจะมาสร้างการเมืองใหม่ให้ดีกว่าเดิม”


ส่วนสาเหตุว่าพรรคการเมืองมีหลายพรรค ทำไมแบงค์เลือกที่จะร่วมทำงานกับพรรคก้าวไกล แบงค์ให้เหตุผลว่า 4 ปีที่ผ่านมาพรรคก้าวไกลได้พิสูจน์บทบาทในสภาได้เด่นชัดที่สุด ว่าเรากำลังต่อสู้กับระบบอุปถัมภ์ ระบบทุนผูกขาด

“การทำงาน 4 ปีที่ผ่านมาของพรรคก้าวไกล โดดเด่นที่สุด ชัดเจนที่สุดในการต่อสู้กับระบบอุปถัมภ์ ผมก็เลยเลือกที่จะมาทำงานกับพรรคก้าวไกล” ศุภณัฐกล่าว


เมื่อมีคำถามว่า จากภูมิหลังที่อยู่ในครอบครัวที่ทำธุรกิจมีฐานะค่อนข้างดี รู้สึกอย่างไรกับนโยบายเชิงโครงสร้างต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มการจัดเก็บภาษีที่ดิน การกระจายอำนาจ คุณแบงค์ตอบอย่างไม่ลังเลว่าเลย “ผมสนับสนุนด้วยเต็มที่ครับ”

คำถามเรื่องการสนับสนุนของครอบครัวในการตัดสินใจร่วมงานการเมืองกับพรรคก้าวไกล ศุภณัฐกล่าวว่า “ผมสมัครร่วมงานกับทางพรรคก้าวไกลก่อนแล้วถึงค่อยแจ้งครอบครัวให้ครอบครัวทราบ ทุกท่านให้เกียรติและเคารพการตัดสินใจของผม ไม่มีใครคัดค้านและบอกว่าขอให้โชคดี”

“นโยบายของพรรคมีหลายส่วน หลักๆ คือการแก้ปัญหาปากท้อง ระบบขนส่งมวลชน และการศึกษาซึ่งเป็น 3 อย่างที่ผมสนใจและเป็นสาเหตุที่ทำไมผมถึงตัดสินใจร่วมงานกับพรรค”


สำหรับคำถามว่าคิดว่าจะสามารถต่อสู้กับผู้สมัครท่านอื่นในพื้นที่ได้หรือไม่ ศุภณัฐตอบสั้นๆ ว่า “มั่นใจว่าสู้ได้ ช่วงนี้ต้องขยันลงพื้นที่เยอะๆ ครับ”





การเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต
กาก้าวไกล ประเทศไทย ไม่เหมือนเดิม


สื่อชิ้นนี้ผลิตโดย พรรคก้าวไกล เลขที่ 167 ชั้น 4 ซอยรามคำแหง 42 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร 10240 จำนวนที่ผลิต 1 โพสต์ วันที่ผลิต 7 มีนาคม 2566

Login

สินค้าลอตใหม่จะทยอยเข้าตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนเป็นต้นไป สามารถสอบถามก่อนได้ที่โทร 02 8215874 (10.00-18.00 น. จ-ศ เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า