free geoip

ทำดีต้องชม! ทัพอากาศ เปิดพื้นที่กองทัพให้ทุกพรรคหาเสียงได้ กองทัพบก-กองทัพเรือ ควรเอาอย่าง


เป็นเรื่องน่าชื่นชมที่กองทัพอากาศ โดย พล.อ.อ. อลงกรณ์ วัณณรถ ผู้บัญชาการทหารอากาศ ออกมานำร่องก่อนเหล่าทัพอื่น บอกว่าเตรียมเปิดพื้นที่สโมสรกองทัพอากาศ สนามกีฬากองทัพอากาศ และหอประชุมกองทัพอากาศ ให้พรรคการเมืองสามารถเข้ามาหาเสียงกับกำลังพลได้ ถือเป็นหนึ่งในการแสดงบทบาทของกองทัพที่เหมาะสมและเป็นกลาง

ถึงอย่างนั้น นโยบายนี้ยังไม่ครอบคลุมถึงเหล่าทัพอื่นๆ ทั้งกองทัพบกและกองทัพเรือ โดยหากพูดถึงเฉพาะกองทัพบก เมื่อสัปดาห์ก่อน เพิ่งมีนโยบายจากผู้บัญชาการทหารบก ไม่ให้แม้กระทั่งใช้พื้นที่ของกองทัพเป็นหน่วยเลือกตั้งด้วยซ้ำ ธนเดช เพ็งสุข ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพฯ เขตลาดพร้าว พรรคก้าวไกล เห็นว่าเป็นเรื่องที่น่าผิดหวัง เพราะย้อนแย้งกับคำกำชับของผู้บัญชาการทหารบกเอง ที่บอกว่ากองทัพต้องเป็นกลางทางการเมือง ทั้งที่ไม่มีอะไรที่จะแสดงออกถึงความเป็นกลางของกองทัพ ได้ดีไปกว่าการเปิดพื้นที่ให้ทุกพรรคการเมืองเข้าไปรณรงค์หาเสียงได้

จึงอยากให้เหล่าทัพอื่นๆ ได้เอาเยี่ยงอย่างกองทัพอากาศในกรณีนี้ เปิดพื้นที่ของกองทัพให้ทุกพรรคการเมืองได้เข้าไปหาเสียงกับกำลังพลเช่นกัน

“กำลังพลก็คือประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งคนหนึ่ง ที่ผ่านมาพวกเขาจำนวนมากถูกปลูกฝังให้เกลียดชังพรรคการเมืองบางพรรค และเอาใจช่วยพรรคการเมืองบางพรรค หลายคนได้รับคำสั่งกระทั่งให้ไปเป็นไอโอแลกเงิน 300 บาท เพื่อกระทำการส่งต่อความเกลียดชังและเรื่องลวงหลอกโฆษณาชวนเชื่อของผู้มีอำนาจ

การเปิดพื้นที่ให้ทุกพรรคการเมืองได้เข้าไปใช้พื้นที่อย่างเสมอภาคกันควรจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการนำพากองทัพกลับเข้ามาสู่ความเป็นกลางอย่างแท้จริง ให้กำลังพลได้ตัดสินใจเองว่าจะเลือกใครหลังจากได้ฟังทุกพรรคการเมืองหาเสียงแล้ว”

ร.ท.ธนเดชกล่าว



สื่ออิเล็กทรอนิกส์ของพรรคก้าวไกลนี้ ได้รับการอุดหนุนงบประมาณจากกองทุนเพื่อการพัฒนาพรรคการเมือง
ผลิตโดย บริษัท สเปกเตอร์ ซี จำกัด จำนวนที่ผลิต 1 ชิ้น งบประมาณ 3,000 บาท ผลิตวันที่ 16 มีนาคม 2566

Login

สินค้าลอตใหม่จะทยอยเข้าตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนเป็นต้นไป สามารถสอบถามก่อนได้ที่โทร 02 8215874 (10.00-18.00 น. จ-ศ เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า