free geoip

คดี ส.ว.ทรงเอ ถ้าไม่ทำให้บริสุทธิ์ยุติธรรม ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องต้องรับผิดชอบ


กรณี อุปกิต ปาจารียางกูร หรือ ‘ส.ว.ทรงเอ’ ที่มีสายสัมพันธ์กับขบวนการค้ายาเสพติดของ ‘ทุน มิน ลัต’ เข้าพบผู้บังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เพื่อแจ้งความประสงค์ขอต่อสู้คดีเมื่อวานซืนนี้ (27 มีนาคม) รังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล ระบุว่าแม้จะเป็นความคืบหน้า แต่ก็ไม่ได้เป็นที่น่าพอใจอย่างถึงที่สุด

เนื่องจากข้อหาสมคบกันฟอกเงินที่มีการแจ้งในเบื้องต้น ยังไม่สอดคล้องกับข้อเท็จจริงทั้งหมดที่ว่า ส.ว.อุปกิต มีส่วนเกี่ยวข้องพัวพันกับขบวนการของทุน มิน ลัต และพวก ซึ่งถูกแจ้งข้อหาสมคบกันค้ายาเสพติดและสนับสนุนช่วยเหลือเพื่อให้มีการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดที่มีความร้ายแรง อันเป็นข้อหาที่มีอัตราโทษคนละอย่างกับข้อหาสมคบกันฟอกเงิน ทั้งนี้ เข้าใจว่าเป็นเพราะ ส.ว.อุปกิต ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนก่อน แต่ก็มีความคาดหวังว่าในภายหลังอัยการสูงสุดจะมีคำสั่งแจ้งข้อกล่าวหาในมาตรฐานเดียวกัน

ในส่วนของการดำเนินคดีสมคบกันฟอกเงิน หน่วยงานสำคัญที่มีหน้าที่ดำเนินการในทันทีคือสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) รังสิมันต์หวังว่าจะดำเนินคดีอย่างมีประสิทธิภาพ อย่างไม่ต้องบ่ายเบี่ยงอีกต่อไป เพราะบัดนี้ได้มีการแจ้งข้อหาสมคบกันฟอกเงินไปแล้ว ก็ขอให้ ปปง. ทำหน้าที่ของตัวเอง ดำเนินการยึดอายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิด ส่วนทางด้านอัยการนั้น หวังว่าจะมีการดำเนินการต่อด้วยความรวดเร็วอย่างที่ได้สัญญาไว้กับประชาชนเช่นกัน

“ถึงที่สุด ผมยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจและอัยการที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ถ้าคดีนี้ไม่สามารถบรรลุเป้าหมาย ในการทำให้คดีออกมาบริสุทธิ์ยุติธรรมได้อย่างแท้จริง ผมคิดว่าทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ต้องรับผิดชอบทั้งหมด ผมหวังว่าเราจะได้เห็นความบริสุทธิ์ยุติธรรมร่วมกัน”

รังสิมันต์ กล่าว



สื่อชิ้นนี้ผลิตโดย พรรคก้าวไกล เลขที่ 167 ชั้น 4 ซอยรามคำแหง 42 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร 10240 จำนวนที่ผลิต 1 โพสต์ วันที่ผลิต 29 มีนาคม 2566

Login

สินค้าลอตใหม่จะทยอยเข้าตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนเป็นต้นไป สามารถสอบถามก่อนได้ที่โทร 02 8215874 (10.00-18.00 น. จ-ศ เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า