free geoip

ช่วยกันเพิ่มคะแนนเสียงแห่งความเปลี่ยนแปลง บอกพ่อแม่พี่น้อง เพื่อนสนิท เพื่อนบ้าน กาก้าวไกลให้ประเทศไทยไม่เหมือนเดิม


ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้าและผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล ลงพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ ช่วยว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สุรินทร์ ของพรรคก้าวไกล

โดยช่วงบ่ายวานนี้ (29 มีนาคม) ธนาธรพร้อมกับ ทัตพิชา เข็มแก้ว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สุรินทร์ เขต 5 พรรคก้าวไกล เดินทางไปที่กอนกูยปุระ ศูนย์เรียนรู้วัฒนธรรมชาติพันธุ์กูย อำเภอศีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์ เพื่อรับฟังปัญหาของพี่น้องชาติพันธุ์กูย ซึ่งทัตพิชา ในฐานะลูกหลานชาวกูย ร่วมแลกเปลี่ยนเรื่องประวัติศาสตร์ วิถีชีวิต และวัฒนธรรมชาวกูยด้วย


ธนาธร กล่าวถึงแนวทางการทำงานการเมืองว่า ตั้งแต่อดีตพรรคอนาคตใหม่ ต้องการให้พี่น้องชาติพันธุ์ที่กระจายอยู่แต่ละท้องที่ในประเทศไทยได้มีตัวแทนเข้าไปในสภาฯ พรรคอนาคตใหม่จึงมีสัดส่วน ส.ส. ปีกชาติพันธุ์ ไม่ว่าจะเป็น มานพ คีรีภูวดล หรือ ณัฐพล สืบศักดิ์วงศ์

ดังนั้นเชื่อว่าพรรคก้าวไกลในฐานะพรรคการเมืองที่สานต่ออุดมการณ์อนาคตใหม่ จะโอบรับความหลากหลายและทำให้สภาฯ เป็นพื้นที่แสดงออกถึงความต้องการของกลุ่มชาติพันธุ์เช่นกัน นอกจากนั้น พรรคก้าวไกลยังประกาศด้วยว่าพร้อมผลักดันร่างพระราชบัญญัติส่งเสริมและคุ้มครองกลุ่มชาติพันธุ์ เพื่อให้กลุ่มชาติพันธุ์ต่างๆ ได้มีส่วนร่วมพัฒนาชุมชนและประเทศชาติ และสามารถกำหนดวิถีชีวิตตนเอง


ด้านทัตพิชา ยืนยัน หากได้รับความไว้วางใจจากประชาชนให้เข้าไปทำงานในสภาฯ จะทำงานให้คุ้มค่าเงินภาษี จะเป็นปากเป็นเสียงของชาวสุรินทร์รวมถึงพี่น้องชาติพันธุ์ เข้าไปร่วมผลักดันการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้การเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต ไม่ทำให้ประชาชนผิดหวัง

หลังจบวงแลกเปลี่ยน กลุ่มชาติพันธุ์กูยได้มอบเสื้อลายลูกแก้วย้อมมะเกลือ ซึ่งเป็นลายผ้าสัญลักษณ์ของชาวกูยให้แก่ธนาธรเป็นที่ระลึกด้วย

จากนั้นช่วงค่ำ ธนาธรขึ้นเวทีปราศรัย เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สุรินทร์ ทั้ง 8 เขต ของพรรคก้าวไกล ที่สวนรัก อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ โดยกล่าวช่วงหนึ่งว่า ความฝันของอดีตพรรคอนาคตใหม่ คือการสร้างสังคมที่เป็นธรรม เป็นประชาธิปไตย ทำให้ประเทศไทยก้าวไปข้างหน้า ซึ่งสอดคล้องกับสิ่งที่พรรคก้าวไกลเสนอ ว่าต้องการทำให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่การเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต

📌 ‘การเมืองดี’ คืออำนาจสูงสุดต้องเป็นของประชาชน จะเกิดขึ้นได้นักการเมืองของเราต้องมีอุดมการณ์ แต่ที่ผ่านมา เราเห็นนักการเมืองในตระกูลดังๆ ย้ายพรรค บางคนในกลุ่มเดียวกันนี้เพิ่งยกมือให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี นักการเมืองเช่นนี้จะสร้างการเมืองดีได้อย่างไร และหากประเทศไทยไม่มีการเมืองดี การทำให้ปากท้องดีและมีอนาคต ย่อมเป็นเรื่องยาก

📌 ‘ปากท้องดี’ เป็นเรื่องสำคัญ เดินมาหลายสิบตลาดในเดือนนี้ พ่อค้าแม่ขายพี่น้องประชาชนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าทำมาค้าขายลำบาก หลายคนทำงานหนักมาทั้งชีวิต ยังไม่สามารถมีคุณภาพชีวิตที่ดีได้ในช่วงบั้นปลาย พรรคก้าวไกลจึงเสนอนโยบายสร้างรัฐสวัสดิการ ซึ่งไม่ใช่การลดแลกแจกแถมเหมือนที่แล้วมา แต่เป็นการคิดอย่างเป็นระบบ ดูแลตั้งแต่เกิดจนตาย ให้ประชาชนมีชีวิตที่มั่นคง ทำให้คนกล้าคิดกล้าฝัน

แต่การให้สวัสดิการต้องทำพร้อมกับการสร้างงานสร้างอาชีพและลดรายจ่าย เช่น จังหวัดสุรินทร์ ที่โด่งดังเรื่องข้าวและการทำสุรา พรรคก้าวไกลประกาศแล้วว่าหากได้เข้าไปเป็นรัฐบาล จะผลักดันสุราก้าวหน้า เป็นตัวช่วยปลดล็อกศักยภาพ เพิ่มมูลค่าผลผลิตทางการเกษตร กระจายรายได้ในธุรกิจสุราออกจากกลุ่มทุนใหญ่ไปสู่ประชาชน ชาวสุรินทร์จะได้ประโยชน์มหาศาล

📌 ‘มีอนาคต’ ทุกวันนี้หลายคนหมดหวังกับประเทศ จะทำให้ประเทศไทยมีอนาคตได้ ต้องสร้างงานสร้างอุตสาหกรรมขึ้นในประเทศ เป็นวิธีที่จะเพิ่มรายได้ แก้ปัญหาหนี้สินของคนไทยอย่างยั่งยืน ยกตัวอย่างไต้หวัน ในอดีตมีขนาดเศรษฐกิจใกล้เคียงกับไทย แต่ผ่านไป 45 ปี ไต้หวันแซงหน้าไทยไปแล้วด้วยการเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของห่วงโซ่การผลิตโลก ดังนั้น ไทยต้องมีอุตสาหกรรมแห่งอนาคต มีเทคโนโลยีเป็นของตัวเอง จึงจะสร้างงานที่มีคุณภาพ เพื่ออนาคตของคนรุ่นนี้และคนรุ่นหลัง เรื่องนี้เป็นนโยบายของพรรคก้าวไกลที่ประกาศมาแล้วเช่นกัน


🔥 ธนาธรทิ้งท้ายด้วยการขอให้ประชาชนช่วยกันเพิ่มคะแนนเสียงแห่งความเปลี่ยนแปลง “ถึงเวลาที่เราต้องกล้าฝัน กล้าทะเยอทะยาน ว่าประเทศไทยเป็นประเทศที่เจริญแล้วได้ ขอให้พี่น้องชาวสุรินทร์ ถ้าท่านมีความฝันแบบเดียวกัน ช่วยบอกเพื่อนบ้าน บอกคนในชุมชน บอกญาติพี่น้อง อธิบายว่าพรรคก้าวไกลจะเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้ดีขึ้นอย่างไร”

“ให้โอกาสพรรคก้าวไกลเข้าไปเป็นรัฐบาล เขาจะทำให้ดู ประเทศไทยจะไม่เหมือนเดิม ฝากว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ทุกคนทุกเขตในสุรินทร์ไปรับใช้พ่อแม่พี่น้อง ไปสร้างสังคมที่น่าอยู่กว่านี้ 14 พฤษภาคม กาก้าวไกลทั้ง 2 ใบ”


สำหรับรายชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สุรินทร์ พรรคก้าวไกล ทั้ง 8 เขต ประกอบด้วย
เขต 1 เบญจมินทร์ ปันสน
เขต 2 นิรันดร์ ลวดเงิน
เขต 3 โพธิธวัช พัฒนาพงษ์ไชย
เขต 4 ธนัญญา แท่นแก้ว
เขต 5 ทัตพิชา เข็มแก้ว
เขต 6 ธนกร นานวน
เขต 7 อริยะมรรค จันทนุภา
เขต 8 ภาณุโรจน์ มลรัมย์บวร



สื่อชิ้นนี้ผลิตโดย พรรคก้าวไกล เลขที่ 167 ชั้น 4 ซอยรามคำแหง 42 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร 10240 จำนวนที่ผลิต 1 โพสต์ วันที่ผลิต 30 มีนาคม 2566

Login

สินค้าลอตใหม่จะทยอยเข้าตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนเป็นต้นไป สามารถสอบถามก่อนได้ที่โทร 02 8215874 (10.00-18.00 น. จ-ศ เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า