free geoip

เลือกตั้งครังนี้ กา X ก้าวไกลทั้ง 2 ใบ 🙋‍♂️🙋


🍊 ‘พิธา’ นำทีม ‘ก้าวไกล’ ยื่นแคนดิเดตนายกฯ หนึ่งเดียว ‘พิธา ลิ้มเจริญรัตน์’ ชูจำเบอร์ ส.ส.เขตก้าวไกล-บัตรบัญชีรายชื่อจำโลโก้พรรค ย้ำเลือกพรรคก้าวไกลชัดเจน ตรงไปตรงมา ทำงานคุ้มค่าเงินภาษีประชาชน

วันที่ 4 เมษายน 2566 พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วยว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ จำนวน 40 คน เดินทางโดยรถเมล์ NGV ตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่ เพื่อไปสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อและส่งรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ที่อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เขตดินแดง กรุงเทพฯ


พิธากล่าวว่า วันนี้พรรคก้าวไกล ยื่นชื่อตนเป็นแคนดิเดตนายกฯ เพียงคนเดียว พร้อมกับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อจำนวน 92 คน เรามั่นใจว่าทุกคนมีความรู้ความเชี่ยวชาญที่ตอบโจทย์ความต้องการของประชาชนและความท้าทายใหม่ๆ ของประเทศ เป็นมืออาชีพพร้อมเข้าไปบริหาร เป็นคณะรัฐมนตรี ไม่ว่าจะเป็น ด้านแรงงาน ด้านเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ด้านการเอาจริงกับปัญหาโลกร้อน ความเท่าเทียมทางเพศ สันติภาพชายแดนภาคใต้

ภายใน 100 วันแรก รัฐบาลก้าวไกลจะขับเคลื่อนนโยบายเพื่อสร้างการเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต ด้วยการจัดประชามติร่างรัฐธรรมนูญใหม่โดยสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) ที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนทั้งหมด ผลักดันกฎหมายที่ก้าวหน้าทีพรรคก้าวไกลได้ริเริ่มไว้ เช่น สมรสเท่าเทียม สุราก้าวหน้า ผลักดันนโยบายหวยใบเสร็จ ปฏิวัติหลักสูตรการศึกษา รวมถึงการใช้ประโยชน์จากกองทุนส่งเสริมขีดความสามารถในการแข่งขัน เป็นต้น


ส่วนในช่วงนี้ที่มีโพลสำนักต่างๆ ออกมาคาดการณ์จำนวน ส.ส. ที่พรรคก้าวไกลจะได้รับ ตนมีความเชื่อมั่นจากการลงพื้นที่ พรรคก้าวไกลได้รับเสียงตอบรับดีขึ้นเรื่อยๆ ส่วนผู้สมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อ บางคนอาจยังไม่เป็นที่รู้จักของประชาชนในวงกว้าง แต่เชื่อว่าหากมีโอกาสได้แสดงความคิดความเห็น แสดงวิสัยทัศน์ผ่านเวทีต่างๆ ผู้สมัครของพรรคก้าวไกลทุกคนไม่เป็นรองใครในวงการนั้นๆ จะสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนได้แน่นอน

“การเมืองเป็นเรื่องของความเป็นไปได้ และทุกการเลือกตั้งคือโอกาสสร้างการเปลี่ยนแปลง พรรคก้าวไกลพิสูจน์แล้วจากการทำงานในสภาฯ ตลอด 4 ปี ว่าเรามีจุดยืนที่ชัดเจน ทำงานตรงไปตรงมา คุ้มค่าเงินภาษีประชาชน พร้อมแก้ปัญหาของประเทศที่ต้นตอ ครั้งนี้จึงมั่นใจเช่นกันว่าด้วยผู้สมัครที่เป็นคนใหม่และมีความสามารถ หากเราได้รับโอกาสจากประชาชนเป็นเสียงข้างมาก รัฐบาลก้าวไกลจะเปลี่ยนประเทศไทยได้”

พิธากล่าว



ส่วนเรื่องหมายเลขพรรค พิธาเปิดเผยว่าไม่ว่าได้รับหมายเลขอะไร พรรคก้าวไกลพร้อมสู้ทุกเลข เชื่อว่าประชาชนจำโลโก้พรรคก้าวไกลได้ ขอให้ประชาชนจดจำเลขผู้สมัครเขตใบบัตรผู้สมัครเขต ส่วนในบัตรบัญชีรายชื่อให้จำโลโก้พรรค

“สิ่งที่ต้องขอย้ำไปถึงประชาชน คือการเลือกตั้งครั้งนี้มีบัตร 2 ใบ นอกจากผู้สมัครพรรคเดียวกันแต่ละเขตจะมีเบอร์ไม่เหมือนกันแล้ว ในบัตรเลือกตั้งยังไม่มีชื่อผู้สมัครด้วย จึงขอให้ประชาชนจดจำหมายเลขของผู้สมัครเขต ส่วนบัตรบัญชีรายชื่อที่เลือกพรรคนั้น เลือกเบอร์ที่มีโลโก้พรรคก้าวไกลปรากฏอยู่ เชื่อว่าประชาชนจดจำได้”

พิธากล่าว



สำหรับ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ประกอบด้วยส่วนผสมจากบุคคลหลายวงการ 3 อันดับแรก คือ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ตามมาด้วย ชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรค และ ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ฝ่ายนโยบาย ส่วนอันดับ 4 และ 5 เป็นคนใหม่ ได้แก่ เซีย จำปาทอง อดีตสหภาพแรงงานสิ่งทอที่เคลื่อนไหวเรื่องสิทธิแรงงานมาอย่างยาวนาน และ อภิสิทธิ์ ไล่สัตรูไกล อดีต ผอ.ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) และสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (CEA)

นอกจากนี้ ยังมีรายชื่อของคนใหม่ที่น่าสนใจ เช่น สิทธิพล วิบูลย์ธนากุล กูรูเศรษฐกิจธุรกิจซึ่งต้องการเข้ามาผลักดันนโยบายเพื่อสร้างความเข้มแข็งให้ SMEs, พริษฐ์ วัชรสินธุ ผู้จัดการการรณรงค์และการสื่อสารนโยบาย พรรคก้าวไกล, รอมฎอน ปันจอร์ นักสิทธิมนุษยชน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้, กรุณพล เทียนสุวรรณ รองโฆษกพรรค, ชัยวัฒน์ สถาวรวิจิตร นักยุทธศาสตร์ข้อมูล, พูนศักดิ์ จันทร์จำปี วิศวกรสิ่งแวดล้อม, ปารมี ไวจงเจริญ หรือ “ครูจวง” ครูสอนวิชาสังคมชื่อดังที่ต้องการเข้ามาผลักดันนโยบายการศึกษา


สื่อชิ้นนี้ผลิตโดย พรรคก้าวไกล เลขที่ 167 ชั้น 4 ซอยรามคำแหง 42 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร 10240 จำนวนที่ผลิต 1 โพสต์ วันที่ผลิต 4 เมษายน 2566

Login

สินค้าลอตใหม่จะทยอยเข้าตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนเป็นต้นไป สามารถสอบถามก่อนได้ที่โทร 02 8215874 (10.00-18.00 น. จ-ศ เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า