free geoip

ไม่อยากให้ลูกจับได้ใบแดง เสียดายเลือกตั้งช้าไป ไม่ทันยกเลิกเกณฑ์ทหารปีนี้


‘ช่อ’ ช่วยหาเสียง ‘ทรงพล’ ผู้สมัครชัยนาทก้าวไกล ลุยรณรงค์เลิกเกณฑ์ทหาร เจอพ่อแม่บ่นเลือกตั้งช้าไป ไม่ทันยกเลิกปีนี้ ย้ำรัฐบาลก้าวไกล พร้อมปฏิรูปกองทัพ ยกเลิกเกณฑ์ทหาร เปลี่ยนเป็นระบบสมัครใจ


พรรณิการ์ วานิช กรรมการบริหารคณะก้าวหน้าและผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล ลงพื้นที่จังหวัดชัยนาท เพื่อช่วยหาเสียงให้กับ ทรงพล ภัทราภิรมย์ ผู้สมัคร ส.ส.ชัยนาท เขต 1 พรรคก้าวไกล เบอร์ 2 รวมถึงแนะนำนโยบายของพรรคที่จะสร้างการเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต


โดยช่วงหนึ่งของการลงพื้นที่ พรรณิการ์และทรงพลได้รณรงค์นโยบายยกเลิกการเกณฑ์ทหาร ที่หน่วยเกณฑ์ทหาร หอประชุมที่ทำการอำเภอสรรพยา จ.ชัยนาท เนื่องจากระหว่างวันที่ 1-20 เมษายน เป็นฤดูการเกณฑ์ทหารปี 2566 ตามการประกาศของกองทัพ ระหว่างรณรงค์เจอพ่อแม่ผู้ปกครองหลายคนเข้ามาสะท้อนว่าเสียดายที่การเลือกตั้งครั้งนี้เกิดขึ้นช้าไป จึงไม่สามารถยกเลิกการเกณฑ์ทหารได้ทันในปีนี้ หลายคนลูกจับได้ใบแดง ต้องเข้าไปเป็นทหาร 2 ปี แม้ก่อนหน้านี้พ่อแม่ได้พยายามบนบานกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ไม่ต้องเป็นทหารเกณฑ์ แต่ก็ไม่เป็นผล

นอกจากนี้ หน่วยเกณฑ์ทหารดังกล่าว มีผู้เข้ารับการคัดเลือกทั้งหมด 80 คน มีจำนวนใบแดง 30 ใบ พ่อแม่จึงมีความเครียด เพราะไม่อยากให้ลูกต้องไปเป็นทหารเกณฑ์อย่างไม่สมัครใจ สูญเสียเวลาในชีวิตที่จะได้ทำตามความฝัน ประกอบอาชีพสร้างรายได้และอยู่กับครอบครัว


พรรณิการ์กล่าวว่า พรรคก้าวไกลมีนโยบายปฏิรูปกองทัพเพื่อหยุดวงจรรัฐประหาร ยกเลิกบังคับเกณฑ์ทหาร เปลี่ยนเป็นระบบสมัครใจ โดยมองว่าไม่ได้เป็นเพียงนโยบายด้านการเมืองแต่คือหนึ่งในแนวทางพัฒนาเศรษฐกิจ การยกเลิกการเกณฑ์ทหารคือเรื่องเดียวกันกับการแก้ปัญหาปากท้อง เพราะทำให้ประชาชนมีเสรีภาพในการประกอบอาชีพ เลือกทำงานที่อยากทำเพื่อสร้างรายได้ดูแลตัวเองและครอบครัว อีกทั้งเป็นการคืนคนสู่ตลาดแรงงานร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ

นอกจากนี้ พรรคก้าวไกลยังมีนโยบาย ลดนายพลให้เหลือ 400 นาย และลดกำลังพลในภาพรวมลง 30-40% ควบคู่กับการเพิ่มความคุ้มครองให้ทหารชั้นผู้น้อยทั้งด้านสิทธิมนุษยชน สวัสดิการ และความก้าวหน้าทางอาชีพ รวมถึงเปลี่ยนงบซื้ออาวุธเป็นสวัสดิการประชาชนแบบถ้วนหน้า เพื่อสร้างความมั่นคงในชีวิตให้ประชาชนทุกคนตั้งแต่เกิดจนตาย



สื่อชิ้นนี้ผลิตโดย พรรคก้าวไกล เลขที่ 167 ชั้น 4 ซอยรามคำแหง 42 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร 10240 จำนวนที่ผลิต 1 โพสต์ วันที่ผลิต 6 เมษายน 2566

Login

สินค้าลอตใหม่จะทยอยเข้าตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนเป็นต้นไป สามารถสอบถามก่อนได้ที่โทร 02 8215874 (10.00-18.00 น. จ-ศ เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า