free geoip

วิโรจน์ – สมเกียรติ – เปลือกส้ม มอบอุปกรณ์การแพทย์ให้ ‘โรงพยาบาลสิรินธร’


“ขอบคุณทีมงานพรรคก้าวไกล เครื่องช่วยหายใจ HFNC มีประโยชน์มากต่อสถานการณ์การรับมือต่อการเเพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 ในการดูเเลป่วยขั้นวิกฤติในปัจจุบัน ขณะนี้ทางโรงพยาบาลสิรินธรได้มีการบริหารจัดการในการรองรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด โดยมีการจัดเตรียม hospitel สำหรับพักฟื้นเเละดูเเลผู้ป่วยอย่างใกล้ชิด”

พญ. คัชรินทร์ เจียมศรีพงษ์ ผู้อำนวยการรพ.สิรินธร ระบุถึงสถานการณ์ล่าสุดในปัจจุบัน


‘เครื่องช่วยหายใจ HFNC’ เป็นนวัตกรรมการแพทย์ที่พรรคก้าวไกล เเละว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.พรรคก้าวไกล ในนามกลุ่ม ‘เปลือกส้ม’ มองว่ามีความสำคัญต่อการรับมือวิกฤติโควิดระลอก 3 ซึ่งขณะนี้ควรทำทั้งในแง่ของการตรวจเชิงรุกที่เข้มข้น เพื่อคัดกรองผู้ติดเชื้อให้ได้มากและเร็วที่สุด เพื่อนำเข้าสู่การรักษาหรือติดตามก่อนที่อาการจะมากขึ้นและเป็นการตัดวงจรการระบาด ในเรื่องนี้ พรรคก้าวไกลได้เปิดปฏิบัติการอย่างต่อเนื่องในพื้นที่เขตบางแคที่มีการระบาดสูง ทั้งรูปแบบการสวอปจมูกเพื่อส่งแล็บตรวจหาเชื้อโดยที่ผ่านมาพบว่ามีความสำเร็จด้วยการตรวจพบคลัสเตอร์ชุมชนบ้านขิง นำไปสู่การขยายผลโดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป นอกจากนี้ยังได้นำ Rapid Test ที่สามารถกระจายการตรวจได้ง่ายและเร็วมาใช้ ซึ่งทำให้พบผู้ติดเชื้อที่ไม่แสดงอาการเพิ่มเช่นกัน


สำหรับการมอบเครื่องมือแพทย์ ‘เครื่องช่วยหายใจ HFNC’ คือ การรุกเข้าไปจัดการหรือต่อสู้กับโควิดในส่วนผู้ป่วยวิกฤติหรือเป็นขั้นตอนการรักษาเพื่อลดภาระทางการแพทย์ในห้องผู้ป่วยวิกฤติและเพิ่มโอกาสในการรอดชีวิตให้มีมากขึ้น โดยเฉพาะกรณีที่ผู้ป่วยมีอาการทางปอดแล้วซึ่งที่ผ่านมาถือว่าเป็นสถานการณ์ที่น่ากังวลสำหรับผู้ป่วยส่วนนี้จะมีมากขึ้น หากไม่สามารถตัดวงจรด้วยการคัดกรองได้แต่ต้น


สำหรับ วิโรจน์ ลักขณาอดิศร โฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวว่า วันนี้ได้เดินทางมามอบ ‘เครื่องช่วยหายใจ HFNC’ ให้แก่โรงพยาบาลสิรินธร เขต ประเวศ กรุงเทพมหานคร เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานครฝั่งตะวันออก ซึ่งจะมีประโยชน์มากในยามวิกฤติหากห้องฉุกเฉินไม่เพียงพอ โดยก่อนหน้านี้ทีมงานพรรคก้าวไกลและกลุ่มเปลือกส้มได้มอบเครื่องช่วยหายใจให้แก่ รพ.ราชพิพัฒน์, รพ.ผู้สูงอายุเขตบางขุนเทียน และ รพ.ตากสิน เพื่อไว้ใช้ในยามวิกฤติแล้ว


“เครื่อง Oxygen High Flow หรือ High Flow Nasal Cannula (HFNC) มีประโยชน์อย่างมากในการช่วยชีวิตผู้ป่วยที่มีอาการหายใจลำบาก เหนื่อยหอบ (Acute Respiratory Distress Syndrome หรือ ARDS) เพื่อให้ยาต้านไวรัส และยาต้านการอักเสบของปอด ได้มีระยะเวลาในการเยียวยารักษาปอดของผู้ป่วยเพื่อเพิ่มโอกาสในการรอดชีวิตได้ นอกจากนี้หากผู้ป่วยไม่มีแรงเพียงพอที่จะหายใจผ่านเครื่องผลิตออกซิเจนปกติก็จะสามารถทำได้โดยไม่ต้องใส่ท่อช่วยหายใจ และทำให้สามารถสำรองห้อง ICU ที่เป็นห้องแรงดันลบและเครื่องช่วยหายใจไว้ให้กับผู้ป่วยที่อยู่ในภาวะวิกฤติจริงๆได้”


วิโรจน์ ยังระบุว่า เครื่อง HFNC เป็นนวัตกรรมที่มีความจำเป็นอย่างมากต่อระบบสาธารณสุขไทยเวลานี้ จึงอยากให้รัฐบาลเร่งจัดสรรงบประมาณ โดยอนุมัติงบกลาง ในการจัดซื้อให้กับโรงพยาบาลต่างๆ ทั่วประเทศเพื่อช่วยให้ประชาชนที่ติดเชื้อโควิด-19 มีโอกาสรอดชีวิตให้ได้มากที่สุด และเป็นการสนับสนุนการทำงานให้กับแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ ให้ปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างปลอดภัย


อย่างไรก็ตาม ในระหว่างนี้ สำหรับผู้ประสงค์ที่จะร่วมสมทบทุนในการจัดซื้อเครื่อง HFNC เพื่อมอบให้กับโรงพยาบาลที่มีความต้องการ สามารถโอนเงินบริจาคมาได้ที่ ***ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ชื่อบัญชี ‘บจก.ส้มจี๊ด เอ็นเตอร์ไพรส์’ เลขที่บัญชี 493-1-085217*** โดยพรรคก้าวไกลและกลุ่มเปลือกส้ม จะรายงานความคืบหน้าในการจัดซื้อเครื่อง HFNC ให้กับประชาชนให้ทราบเป็นระยะๆ เพื่อความโปร่งใส ต่อไป

Login

สินค้าลอตใหม่จะทยอยเข้าตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนเป็นต้นไป สามารถสอบถามก่อนได้ที่โทร 02 8215874 (10.00-18.00 น. จ-ศ เว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า